TP.HCM bình ổn giá hàng tiêu dùng Tết, kéo chỉ số CPI thấp hơn cả nước

Cập nhật: 12/01/2024

VOV.VN - Chuẩn bị cho Tết Giáp Thìn 2024, hiện các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đang chuyển một lượng lớn hàng hóa cung ứng cho thị trường TP.HCM. Sở Công thương Thành phố cho biết, sức mua đang tăng dần và giá cả ổn định.

Tết Nguyên đán năm nay, các doanh nghiệp của TP.HCM chuẩn bị hàng hóa Tết trị giá hơn 20.000 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp dành 8.000 tỷ đồng cho hàng bình ổn thị trường. Các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác với cơ sở sản xuất, doanh nghiệp ở 50 tỉnh, thành trong cả nước để chuẩn bị hàng hóa cho Tết.

Hiện nay, nhiều đơn hàng lớn đang được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp chuyển về TP phục vụ Tết với nguồn hàng phong phú, nhiều đặc sản của vùng miền. Tại thị trường TP.HCM, sức mua đang tăng dần nhưng giá cả vẫn ổn định.

Trước đó, Sở Công thương TP đã tổ chức hội nghị kết nối cung cầu thông qua chương trình liên kết vùng, tạo chuỗi cung ứng hàng hóa ổn định, phong phú. Trước Tết 1 tháng và sau Tết 1 tháng, các doanh nghiệp của TP tham gia bình ổn thị trường cam kết không điều chỉnh tăng giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Việc bình ổn giá hàng tiêu dùng thiếu yếu góp phần kéo giảm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ở TP.HCM luôn thấp hơn mức trung bình của cả nước.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết thêm: "Chuẩn bị hàng hóa cho Tết Giáp Thìn 2024 TP.HCM, chúng tôi đã liên kết cùng với các tỉnh thành, đặc biệt các tỉnh ĐBSCL và Đông Nam bộ qua chuỗi liên kết hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành chuẩn bị nguồn hàng. Chương trình bình ổn thị trường là chương trình có đơn đặt hàng trước, được cung ứng đơn hàng lớn nên người tiêu dùng có thu nhập trung bình, thu nhập thấp có thể tiếp cận hàng tiêu dùng thiết yếu thuận lợi qua các kênh trong dịp Tết".

Từ khóa: tết, thị trường tết, tp hcm,bình ổn giá hàng tiêu dùng tết, tế nguyên đán, hàng hóa tết

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: lệ hằng/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan