Toyota GR hợp tác với Lego tạo ra mô hình đồ chơi 1:1

Cập nhật: 17/08/2021

VOV.VN - Mới đây, Gazoo Racing của Toyota đã hợp tác với Lego để mang đến một mô hình kích thước đầy đủ của GR Supra nhằm kỷ niệm 35 năm ra đời của chiếc xe thể thao. 

Trong khi 2 thế hệ đầu tiên của dòng xe từ năm 1978 đến 1986 được đặt tên là “Celica Supra”, thì với thế hệ thứ ba, Toyota đã bỏ biệt danh Celica và đặt tên là Supra.

Chiếc Lego Supra trong hình ở đây được tạo thành từ không dưới 480.000 mảnh ghép và những thứ không được làm bằng món đồ chơi của Đan Mạch trên xe này là bánh xe và lốp xe, ghế lái, vô lăng và logo bên ngoài. Đây cũng là một mô hình cực kỳ chi tiết, với đèn pha và đèn định vị ban ngày có thể chiếu sáng.

Nội thất gần như hoàn toàn được làm bằng Lego với bảng điều khiển trung tâm và thậm chí cả ghế hành khách đều được làm từ các khối lắp ghép bằng nhựa. Còn ghế lái, vô lăng và cụm đồng hồ là được lấy từ mẫu xe thật.

Điều đáng ngạc nhiên là chiếc Lego Supra này có thể tự vận hành bằng sức mạnh riêng. Bạn sẽ không tìm thấy động cơ 6 xy-lanh của Mk5 Supra dưới mui xe và thay vào đó, nhà chế tạo Lego đã lựa chọn năng lượng lành mạnh là động cơ điện chạy bằng pin.

Đây không phải là lần đầu tiên Lego lắp ráp các mô hình ô tô 1:1, trước đó họ cũng đã tạo ra các mô hình kích thước đầy đủ với các nhà sản xuất xe hơi khác như McLaren, Lamborghini và Bugatti hay thậm chí là họ đã làm việc với Toyota về mô hình Camry 1:1.  

Giống như các mô hình trước đó, chiếc Lego GR Supra với kích thước thực này không phải để bán nhưng Lego sẽ cung cấp một phiên bản Speed ​​Champions thu nhỏ của chính chiếc xe tương tự cho một mức giá dễ chịu hơn nhiều là 20 USD./.

Từ khóa: Toyota, Toyota GR Supra, xe mô hình, lego, xe mô hình 1:1, xe lắp ghép

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập