Toyota Crown SUV 2023 sẽ ra mắt vào năm sau với 2 phiên bản hybrid và PHEV

Cập nhật: 24/04/2022

VOV.VN - Theo những nguồn tin thân cận của Reuters, Toyota Crown sẽ trở thành chiếc xe đa dụng trong phiên bản mới này.

Tin tức về chiếc Toyota Crown sẽ có hình thức mới đã được báo cáo vào cuối năm 2020, khi mà chiếc SUV mới dự kiến sẽ được ra mắt vào thời điểm nào đó trong năm nay. Nguồn tin mới nhất được Reuters đưa tin cho biết, chiếc SUV Crown sẽ được ra mắt giữa năm 2023 với hệ thống truyền động hybrid và plug-in-hybrid, trong khi đó phiên bản điện hoàn toàn dự kiến sẽ được ra mắt vào năm tới, đầu năm 2023, theo báo cáo.

Các phiên bản hệ thống truyền động khác của chiếc SUV Crown sắp ra mắt sẽ được cung cấp cho các khu vực khác nhau; phiên bản hybrid sẽ được đưa tới Trung Quốc và Bắc Mỹ trong khi đó phiên bản plug-in hybrid sẽ dành cho thị trường nội địa.

Đối với phiên bản chạy điện hoàn toàn, Toyota vẫn chưa hoàn thành kế hoạch xuất khẩu cho mẫu SUV Crown không khí thải, hai nguồn tin của Reuters cho biết.

Trong thời gian chờ đợi, nhà sản xuất ô tô cũng đang chuẩn bị cho một phiên bản đại tu của Crown sedan để ra mắt vào mùa hè, các nguồn tin cũng cho biết thêm rằng cả chiếc sedan sửa đổi cũng như chiếc SUV mới mang nhãn hiệu Crown sẽ được sản xuất tại Toyota City, Nhật Bản. Theo nguồn tin trên, người phát ngôn của Toyota từ chối bình luận về sự phát triển này.

Trong báo cáo trước đó, chiếc Crown thế hệ tiếp theo được thiết lập để trở thành một chiếc SUV  dựa trên Toyota Highlander, có nghĩa là nó sẽ sử dụng chung nền tảng TNGA-K cho chiếc Harrier và RAV4.

Các phiên bản điện khí hóa gần đây nhất của dòng sedan Crown là sự kết hợp của Toyota Hybrid System (THS II) với động cơ A25A-FXS 2.5 L TNGA Dynamic Force công suất 184 mã lực và mô men xoắn 221 Nm và Hệ thống Multi Stage Hybrid có động cơ  8GR-FXS công suất 299 mã lực và mô men xoắn 356 Nm với động cơ điện kép, một pin lithium-ion 310 V cho tổng công suất hệ thống là 359 mã lực.

Xét về kế hoạch điện khí hóa rộng lớn hơn được nhà sản xuất ô tô đưa ra vào tháng 12 năm ngoái, Toyota đang đặt mục tiêu bán 3,5 triệu chiếc xe chạy bằng pin vào năm 2030, trong đó  có 1 triệu chiếc đến từ Lexus bằng thời gian đó thông qua dây chuyền sản xuất sẽ trở thành điện hoàn toàn cho thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc.

Các khái niệm về phương tiện tương lai được Toyota trình bày vào thời điểm đó cũng bao gồm một chiếc xe thể thao, ba chiếc SUV, bao gồm một phiên bản tôn vinh FJ Cruiser, một chiếc xe bán tải giống Tundra cũng như ba chiếc xe tải di chuyển chặng cuối./.

Từ khóa: Toyota Crown SUV 2023, xe hay, xe đẹp, hình ảnh, giá abns

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập