Tổng thống Putin muốn quân đội Nga sẵn sàng trước mọi thách thức

Cập nhật: 23/11/2019

VOV.VN -Ông Putin cho biết thêm, Nga sẽ tập trung vào các loại vũ khí chính xác cao, đồng thời sử dụng trí tuệ nhân tạo trong việc sản xuất các loại vũ khí mới.

Tổng thống Putin nói rằng, kế hoạch hiện đại hóa của các lực lượng vũ trang Nga từ nay đến năm 2033 sẽ tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI) và các vũ khí dựa trên “nguyên lý vật lý mới”.

Với việc ra mắt một loạt vũ khí tối tân trong những năm gần đây, Nga đã “có thể tiến một bước so với các cường quốc quân sự khác trên thế giới”, ông Putin nói trong một cuộc họp của Hội đồng an ninh Liên bang nga ngày 22/11.

tong thong putin muon quan doi nga san sang truoc moi thach thuc hinh 1
Nga sẽ tập trung vào các loại vũ khí chính xác cao, đồng thời sử dụng trí tuệ nhân tạo trong việc sản xuất các loại vũ khí mới. Ảnh: RT

Tỷ lệ vũ khí, khí tài mới thuộc sở hữu của các lực lượng vũ trang và Hải quân Nga hiện là hơn 68% và sẽ được nâng lên ít nhất 70% và duy trì ở mức này. Chương trình phát triển tổ hợp công nghệ quân sự giai đoạn 2020-2033 sẽ được phê duyệt vào năm sau để Nga luôn đi trước đối thủ của mình. Tổng thống Vladimir Putin khẳng định.

Ông Putin cho biết thêm, Nga sẽ tập trung vào các loại vũ khí chính xác cao, đồng thời sử dụng trí tuệ nhân tạo trong việc sản xuất các loại vũ khí mới.

Các loại máy bay trinh sát không người lái, tiêm kích, hệ thống laser và siêu thanh, các loại vũ khí dựa trên nguyên lý vật lý mới, cũng như hệ thống robot, có khả năng thực hiện những nhiệm vụ khó khăn trên chiến trường cũng sẽ được mở rộng.

Theo Tổng thống Putin, Nga cần tới những lại vũ khí hiện đại và hiệu quả vì thế giới đang phải đối mặt với những thách thức và mối đe dọa nghiêm trọng trong khi các công nghệ quốc phòng đang phát triển nhanh chóng với tính cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực này.

Tổng thống Putin cũng nói rằng, việc Mỹ rút khỏi hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF) với cái cớ do họ bịa đặt ra đã giáng một đòn chí mạng vào hệ thống kiểm soát vũ khí. Nga cần phải có khả năng dự đoán tác động mà động thái này sẽ đem lại cho tình hình quốc tế và từ đó điều chỉnh tiềm lực quân sự của mình.

Việc NATO triển khai lực lượng gần biên giới Nga và nỗ lực “quân sự hóa không gian” cũng gây quan ngại đáng kể.

Hiện Nga đã thử thành công một số vũ khí siêu thanh như tên lửa Avangard, tên lửa Kinzhal và đang phát triển hệ thống siêu vượt âm Zircon cho chiến hạm.

Một trong những loại vũ khí được dựa trên nguyên lý vật lý mới là hệ thống laser Peresvet, đã được thử nghiệm với quân đội hồi năm ngoái. Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Su-57 tích hợp AI được mô tả như “robot bay”. Cách đây vài tháng, Nga đã tiến hành thử nghệm chuyến bay thử giữa Su-57 với máy bay không người lái Okhotnik.

Từ khóa: Tổng thống Putin, quân đội Nga, vũ khí Nga, tên lửa siêu thanh, hệ thống laser

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập