Tổng thống Mỹ Joe Biden thăm Đức và dự Hội nghị quốc tế về Ukraine

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến đến Đức vào cuối tuần này trong chuyến thăm cấp nhà nước và dự Hội nghị thượng đỉnh về hỗ trợ quân sự cho Ukraine được tổ chức tại căn cứ quân sự Mỹ ở thành phố Ramstein của Đức.

 

Theo nguồn tin từ chính phủ Đức, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài một ngày tới Đức vào ngày 18/10 tới sau khi buộc phải lùi chuyến đi này lại hồi cuối tuần trước để ứng phó với siêu bão Milton tại bang Florida.

Tại thủ đô Berlin, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Đức là Thủ tướng Olaf Scholz và Tổng thống Frank-Walter Steinmeier.

Ngay sau chuyến thăm Đức, nhà lãnh đạo Mỹ ngày 19/10 sẽ có cuộc họp cấp cao với lãnh đạo các nước lớn châu Âu như Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Anh Keir Starmer trước khi cùng tham dự Hội nghị thượng đỉnh quốc tế các nước đồng minh của Ukraine để bàn về vấn đề hỗ trợ quân sự.

Hội nghị này sẽ được tổ chức tại căn cứ quân sự của Mỹ đặt tại thành phố Ramstein nằm về phía Tây Nam nước Đức với sự tham gia của Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky. Theo dự kiến, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky sẽ công bố nội dung “Kế hoạch chiến thắng” mới trình bày trước các nhà lãnh đạo Anh, Pháp, Italia và Đức trong chuyến công du châu Âu chớp nhoáng giữa tuần trước.

Chuyến thăm Đức lần này của Tổng thống Mỹ Joe Biden có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm trấn an đồng minh châu Âu trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra trong chưa đầy một tháng nữa với khả năng tái đắc cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đây cũng có thể là chuyến công du châu Âu cuối cùng của ông Joe Biden trên cương vị người đứng đầu nước Mỹ.

Từ khóa: tổng thống mỹ, Joe Biden, tổng thống mỹ, tổng thống mỹ thăm đức, hội nghị về ukraine, ukraine

Thể loại: Thế giới

Tác giả: mạnh hà/vov-paris

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan