Toàn cảnh Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII

Cập nhật: 30/11/2021

Tối 28/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại phối hợp với các ban, bộ, ngành liên quan, tổ chức Lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII.


Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang tích cực triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, quyết tâm đẩy lùi dịch COVID-19, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặt cơ sở vững chắc cho việc thực hiện các mục tiêu chiến lược phát triển đất nước đến năm 2030 và 2045.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chínhkhẳng định, dịch COVID-19 trong nước và trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp nhưng niềm tin của cộng đồng quốc tế, các tầng lớp nhân dân với Đảng, Nhà nước và giá trị nội sinh là nguồn lực mạnh mẽ để cổ vũ đất nước vượt qua mọi khó khăn và thách thức. Lúc gian nan thử thách nhất lại chứng minh sức mạnh nguồn lực của một Việt Nam kiên cường, dũng cảm, đoàn kết, đồng lòng; một Việt Nam nhân ái, sẻ chia, hòa bình, hữu nghị; nhận được sự giúp đỡ to lớn, nghĩa tình sâu đậm của cộng đồng quốc tế để vượt qua khó khăn, thách thức, trong đó có đại dịch COVID-19.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, công tác thông tin đối ngoại năm 2020-2021 đã giúp cộng đồng trong nước và quốc tế hiểu, đánh giá cao thành công tốt đẹp của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các hoạt động kinh tế -xã hội, an ninh, quốc phòng, hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước; qua đó, thể hiện Việt Nam là bạn bè tốt, đối tác tin cậy, là thành viên tích cực, có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế...

Năm nay, Ban Tổ chức Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm, sản phẩm dự thi, được thể hiện bằng 14 ngôn ngữ theo các hạng mục: Báo in, Báo điện tử, Trang thông tin điện tử, Phát thanh, Truyền hình, Ảnh, Sách, Video clip, Các sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại.

Điểm nổi bật của Giải thưởng lần VII là sự tham gia tích cực của các tác giả, đơn vị báo chí nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài và các Đại sứ quán Việt Nam ở các nước. Điều đó cho thấy uy tín, vị thế của Giải thưởng cũng như mức độ quan tâm ngày càng cao của các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đối với công tác thông tin đối ngoại.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính trao bằng chứng nhận giải thưởng cho nhóm tác giả giành giải Đặc biệt. Đó là ý tưởng “Giới thiệu, tuyên truyền bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” đến các chính đảng và bạn bè quốc tế” của Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Thông tấn xã Việt Nam và các lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại.

Ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng,Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao giải Nhất hạng mục Báo điện tử cho tác giả Trần Hùng Cường - Nguyễn Hà Phương của Báo Điện tử VOV (Đài TNVN) vớiloạt 4 bài "Vấn đề pháp lý và bài toán chọn bên ở Biển Đông".

Tác phẩm phát thanh“Yêu thương tạo dựng nước Việt muôn đời" (Nhóm tác giả: Thu Hoa – Ánh Huyền – Hồng Vân – Thu Hằng – Thiên Thanh - Hồng Anh – Anh Tuấn của Ban Đối ngoại VOV5, Đài TNVN) đoạt giải Nhất hạng mục Phát thanh.

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất.

Một tác phẩm khác của Ban Đối ngoại VOV5 (Đài TNVN) đoạt giải Nhì của nhóm tác giả Minh Mạnh -Hương Xuân - Anh Tú -Văn Thường là “Việt Nam từ góc nhìn của những người bạn Nga”. Đây là loạt 5 bài gồm những bài phân tích, phỏng vấn bằng tiếng Nga kèm hình ảnh, âm thanh và video, được đăng tải trên trang thông tin điện tử củaBan Đối ngoại VOV5.

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhì.

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhì.

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập báo Nhân dân và Nhà báo Ngô Minh Hiển, Phó Tổng Giám đốc VOV trao giải Ba hạng mục Phát thanh cho tác phẩm "Hành trình tìm tương lai dân tộc" của nhóm tác giả Nguyễn Thị Mai Hồng, Vũ Thu Hà, Đào Thanh Trường, Lại Thị Hoa, Phạm Thị Hà, Trần Quang Sơn, Văn An, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Nhữ Anh Tú, Trần Việt Cường, Nguyễn Văn Hải (Đài TNVN).

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Ba.

Như vậy, Ban Tổ chức đã trao giải 1 giải Đặc biệt, 10 giải Nhất, 19 giải Nhì, 29 giải Ba và 43 giải Khuyến khích. Một số tác giả, nhóm tác giả ở xa do dịch Covid-19 đã không thể về Hà Nội nhận giải.

VOV giành được 7 giải tại lễ trao giải lần này, gồm: 2 Giải Nhất, 1 Giải Nhì, 1 Giải Ba và 3 Giải Khuyến khích. Phó Tổng Giám đốc VOV Ngô Minh Hiển chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả đoạt giải của VOV./.

Hà Phương/VOV.VN

Từ khóa:

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: R&D