Tin tặc đánh cắp nhiều thông tin về hộ chiếu và thị thực tại Australia

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Các thực thể liên quan đến Australia tiếp tục trở thành nạn nhân của tin tặc khi một công ty đối tác của Bộ Nội vụ Australia bị tin tặc tấn công và đánh cắp nhiều thông tin về hộ chiếu và thị thực.

Truyền thông Australia cho biết, công ty ZircoDATA - đối tác của Bộ Nội vụ Australia - chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật miễn phí cho một số đối tượng xin thị thực vào nước này đã bị tin tặc tấn công vào tháng 1/2024 và đánh cắp nhiều thông tin về tên, ngày sinh, số điện thoại, địa chỉ email, số bằng lái xe, số hộ chiếu và nhiều thông tin khác được ghi trong đơn xin cấp thị thực. Tuy vậy, đến lúc này chưa rõ thông tin của bao nhiêu người đã bị đánh cắp trong vụ tấn công này.

Hiện tại, thông tin bị đánh cắp đã được công bố trên trang web đen bao gồm thông tin cá nhân của những khách hàng của ZircoDATA từ năm 2017 đến 2022. Theo truyền thông Australia, hiện những người có thông tin bị đánh cắp đã được thông báo về vụ việc và được đề nghị nâng cao cảnh giác cũng như không tìm kiếm thông tin của mình trên các trang web đen để tránh khuyến khích các hành vi phạm tội tiếp diễn, làm ảnh hưởng đến nhiều người.

Ngoài vụ tấn công liên quan đến dịch vụ dịch thuật cung cấp cho khách hàng của Bộ Nội vụ Australia, công ty ZircoDATA cũng tiếp tục bị tin tặc tấn công bằng mã độc vào tháng 5/2024, đánh cắp thông tin để bán trên các trang web đen. Khoảng 60.000 sinh viên của Đại học Bách khoa Melbourne bị ảnh hưởng và hàng nghìn tài liệu nhạy cảm của Trung tâm Y tế Monash đã bị đánh cắp.

Bộ Nội vụ Australia cho biết đã bổ sung yêu cầu trong hợp đồng với công ty ZircoDATA để đảm bảo thông tin của các khách hàng sử dụng dịch vụ dịch thuật miễn phí mà công ty này cung cấp phải được bảo vệ đồng thời yêu cầu hệ thống an ninh của công ty cần phải được xuyên được kiểm tra và đánh giá.

Từ khóa: Australia, Australia, tin tặc, hộ chiếu, thị thực

Thể loại: Thế giới

Tác giả: việt nga/vov-australia

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan