Tin bóng đá 2/7: Ronaldo đang đá kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Tin bóng đá 2/7, Ronaldo đã xin lỗi người hâm mộ Bồ Đào Nha sau khi đá hỏng phạt đền trong trận đấu với Slovenia, đồng thời chia sẻ về khả năng có thể tham dự thêm các kỳ EURO tiếp theo hay không.

Ở trận đấu rạng sáng 2/7 giữa Bồ Đào Nha và Slovenia, Cristiano Ronaldo đã khóc sau khi đá hỏng 11m trong hiệp phụ. Nhưng Bồ Đào Nha vẫn giành vé vào tứ kết EURO 2024 nhờ sự xuất sắc của thủ thành Diogo Costa trong loạt đá luân lưu.

Chia sẻ sau trận đấu, Cristiano Ronaldo đã xin lỗi người hâm mộ Bồ Đào Nha: "Ngay cả những người mạnh mẽ nhất cũng có những ngày thế này. Tôi chán nản và buồn bã vì đội bóng cần bàn thắng.

Tôi đã không làm được. Tôi ước mình đã có thể thực hiện thành công quả phạt đền đó nhưng không thể, Oblak đã chơi quá tốt ở pha bóng đó. Tôi xin lỗi vì đã không thể ghi bàn. Tôi đá hỏng phạt đền trong trận và muốn đá loạt luân lưu đầu tiên. Bạn cần phải chịu trách nhiệm khi bạn mắc sai lầm.

Toàn đội chơi tốt, chiến đấu đến cùng và xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi có nhiều cơ hội hơn, còn Slovenia phòng ngự cả trận. Chúc mừng chiến thắng của cả đội, đặc biệt là 3 pha cản phá luân lưu của Diogo Costa". 

Ronaldo cũng có những chia sẻ về khả năng có thể tham dự thêm các kỳ EURO tiếp theo hay không: "Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là kỳ EURO cuối cùng của tôi". 

Ở vòng tứ kết, CR7 và Bồ Đào Nha sẽ gặp Pháp ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng 6/7.

Jude Bellingham tỏa sáng giúp tuyển Anh có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Slovakia ở vòng 1/8 EURO 2024 để tiến vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid đang đối diện với lệnh cấm từ phía UEFA.

Theo đó, Jude Bellingham có pha ăn mừng không đúng mực khi ghi bàn vào lưới Slovakia. Theo tờ Daily Mail, UEFA đã mở cuộc điều tra về hành vi ăn mừng được cho là có phần "tục tĩu" và khiêu khích của ngôi sao người Anh.

Cho dù Jude Bellingham đã chia sẻ trên trang mạng xã hội rằng, hành động của anh là trò đùa nhằm vào bạn thân đang có mặt trên khán đài. Anh vẫn dành sự tôn trọng rất lớn cho Slovakia. Tuy nhiên, Jude Bellingham vẫn đối diện với nguy cơ bị cấm thi đấu.

Jude Bellingham hiện đang là ngôi sao sáng giá của tuyển Anh. Trong trường hợp cầu thủ này bị cấm thi đấu ở tứ kết EURO 2024 trước Thụy Sĩ, đây sẽ là mất mát lớn đối với Tam Sư.

Theo lịch thi đấu EURO 2024, trận tứ kết giữa ĐT Anh vs ĐT Thụy Sĩ diễn ra vào lúc 23h ngày 6/7 tới. Báo Điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Đội tuyển Bồ Đào Nha thắng nghẹt thở Slovenia ở loạt luân lưu với tỷ số 3-0 để vào tứ kết. Thủ thành Diogo Costa đóng vai người hùng khi cản phá cả 3 cú sút đầu tiên của đối thủ.

Thủ môn 24 tuổi trở thành người đầu tiên trong lịch sử EURO cản phá 3 cú sút ở loạt luân lưu. Costa cũng là thủ môn đầu tiên trong lịch sử EURO không thủng lưới lần nào sau loạt luân lưu.

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes và Bernardo Silva  thực hiện thành công nhiệm vụ để giúp Bồ Đào Nha thắng 3-0. Đây là kỷ lục loạt luân lưu nhanh nhất trong lịch sử EURO với tổng cộng 6 cú sút.

Kỷ lục cũ là trận tứ kết EURO 2008 giữa Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ. Trận đấu năm đó có 7 cú sút luân lưu, trong đó đội tuyển Croatia của Luka Modric sút hỏng 3 lần. Thổ Nhĩ Kỳ thắng 3-1 trong loạt luân lưu.

Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha vào tứ kết. Đối thủ của họ là đội tuyển Pháp - đội bóng đánh bại Bỉ ở vòng 1/8 bởi bàn phản lưới nhà của Jan Vertonghen. 

 

Từ khóa: Ronaldo, tin bóng đá, tin euro, tin euro hôm nay, tin euro mới nhất, tin bóng đá euro, tin bóng đá euro ngày hôm nay, tin bóng đá euro hôm nay, tin tức euro mới nhất, tin tức euro 2024 mới nhất, euro hôm nay, ronaldo, euro 2024

Thể loại: Thể thao

Tác giả: quách khiêm/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập