Tin bóng đá 13/7: UEFA đổi luật, EURO 2024 đối mặt kịch bản chưa từng có

Cập nhật: 13/07/2024

VOV.VN - Tin bóng đá 13/7, UEFA đổi luật, EURO 2024 đối mặt kịch bản chưa từng có khi hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp 6 cầu thủ chia sẻ danh hiệu Chiếc giày Vàng.

UEFA đổi luật, EURO 2024 đối mặt kịch bản chưa từng có

UEFA (u ê pha) xác nhận Chiếc giày vàng Euro 2024 sẽ được chia sẻ bởi ít nhất 6 cầu thủ nếu trận chung kết vào Chủ nhật giữa tuyển Anh và Tây Ban Nha không tìm ra được người vượt lên trong cuộc đua ghi bàn này.

Hiện tại, Harry Kane (ha ri kên) và Dani Olmo (Đa ni Ôn mô) là 2 trong số 6 cầu thủ đã ghi được 3 bàn thắng cho đến nay tại Euro 2024. Họ lúc này đang cạnh tranh cho giải thưởng cá nhân Chiếc giày vàng khi chơi trận chung kết ở Berlin, trong lúc  Gakpo (Gác pô), Mikautadze (Mi cau tát dê), Musiala (Mu si a la) và  Schranz (Sờ ran)đã chia tay giải. Ngoài ra, Jude Bellingham (giút be ling ham) và Fabian Ruiz (Pha bi an Ru ít) cũng có cơ hội cạnh tranh khi đều ghi được 2 bàn thắng tại Euro 2024.

Ba năm trước, Ronaldo giành được Chiếc giày vàng Euro 2020 mặc dù ngang bằng thành tích 5 bàn thắng với Patrik Schick (Pa trích sờ trích). Siêu sao người Bồ Đào Nha nhận giải nhờ có 1 pha kiến ​​tạo, còn Schick thì không. 

Tuy nhiên, UEFA xác nhận chính sách đã thay đổi từ kỳ giải này, giải thưởng sẽ vinh danh cho tất cả những cầu thủ có cùng số bàn thắng dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới. Như vậy, nếu không có cầu thủ đạt mốc 4 bàn thắng sau trận chung kết , thì Euro 2024 sẽ có ít nhất 6 cầu thủ chia sẻ nhau danh hiệu Chiếc giày vàng.

Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Uruguay (AUF) cho biết nhiều người đã bị sốc sau vụ việc và dọa đâm đơn kiện: "Theo báo cáo từ bác sĩ, nhiều người đã hoảng sợ, khó thở. Thật may khi tất cả đã ổn. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi đang nghiên cứu tình hình và xem xét giải quyết vấn đề bằng hành động pháp lý".

Trước đó, xô xát xảy ra trên khán đài sau trận đấu giữa Uruguay và Colombia, được biết nguyên nhân xuất phát từ các cổ động viên Colombia. Họ khiêu khích và có "tác động vật lý" với nhóm cổ động viên Uruguay, bao gồm gia đình của các cầu thủ. 

Chứng kiến gia đình gặp nguy hiểm, Nunez (Nu Nhét)và đồng đội không giữ được bình tĩnh mà lao vào ẩu đả. Mất 10 phút sau, lực lượng an ninh mới có mặt để ngăn chặn xung đột. 

Về phía Liverpool (li vơ pun), đội bóng này cũng tổ chức cuộc họp khẩn với Hiệp hội Bóng đá Uruguay. Đội chủ sân Anfield (an phiu) bày tỏ sự lo lắng cho tình hình sức khỏe của Nunez và gia đình, đồng thời cho biết sẵn sàng hỗ trợ nếu được yêu cầu.

Từ khóa: EURO 2024, Tin bóng đá, Tin EURO, EURO, EURO 2024, Tin bóng đá EURO, EURO hôm nay, Tin bóng đá hôm nay, Tin bóng đá EURO hôm nay,UEFA đổi luật,EURO 2024 đối mặt kịch bản chưa từng có,Lamine Yamal đón cột mốc quan trọng,chung kết EURO 2024,Đội bóng tân binh,cầu thủ ngoại chất lượng,tin chuyển nhượng,chuyển nhượng mới nhất,kiện Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ,Nunez bị đánh,đổi luật,lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay,trực tiếp bóng đá,xem trận chung kết ở đâu,trực tiếp chung kết euro

Thể loại: Thể thao

Tác giả: huy chung/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập