Tiếp tục khẳng định thương hiệu và uy tín của các nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam tại giải Búa liềm vàng lần thứ VII

Cập nhật: 04/02/2023

(VOV5) -Điểm nhấn của chương trình là sự tham gia của nhiều khách mời uy tín, họ là những chính trị gia, chuyên gia xây dựng chính sách, các học giả, nhà sử học,.

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1932 – 03/02/2023), tối qua (03/02), tại Nhà hát Lớn Hà Nội, diễn ra lễ trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VII - năm 2022. Tại giải Búa liềm vàng lần này, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tiếp tục có nhiều tác phẩm chất lượng tốt, có nội dung đa chiều, bám sát thực tiễn các vấn đề trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Tiếp tục khẳng định thương hiệu và uy tín của các nhà báo  Đài Tiếng nói Việt Nam tại giải Búa liềm vàng lần thứ VII - ảnh 1Nhà báo Phan Thanh Hà đại diện nhóm tác giả cơ quan thường trú VOV tại miền Trung nhận giải A với tác phẩm "Tăng cường công tác quản lý Đảng viên: Thà ít mà tốt (3 bài)".Ảnh: VOV

Xuất sắc vượt qua hơn 2.000 tác phẩm báo chí, loạt 3 bài “Nâng cao chất lượng đảng viên: Thà ít mà tốt!” của nhóm phóng viên Phan Thanh Hà, Hoàng Thị Tuyết Lê (cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại khu vực miền Trung) là 1 trong 6 tác phẩm được trao giải A Giải Búa liềm vàng lần thứ VII năm 2022. Loạt bài viết được đánh giá xuất sắc, mang đậm chất xây dựng Đảng khi phản ánh khách quan hoạt động sinh hoạt Đảng các cấp tại thành phố Đà Nẵng.

Tiếp tục khẳng định thương hiệu và uy tín của các nhà báo  Đài Tiếng nói Việt Nam tại giải Búa liềm vàng lần thứ VII - ảnh 2VOV đoạt 1 giải C thuộc về nhóm tác giảNguyễn Thị Bích Thủy, Hà Thị Thu Thùy, Lê Hồng Hạnh với tác phẩm"Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống: Khi người đứng đầu nhận việc khó".Ảnh: VOV

Nhà báo Phan Thanh Hà chia sẻ:"Tôi có nhiều thuận lợi trong việc tìm gặp được rất nhiều người, kịp thời nắm bắt thực tế tại nhiều chi bộ khu dân cư, phỏng vấn các cán bộ hưu trí, Bí thư Chi bộ khu dân cư, được dự nhiều cuộc họp chi bộ định kỳ của các Chi bộ khu dân cư. Và quan trọng hơn là thực tế của Đảng bộ thành phố Đà Nẵng trong công tác quản lý Đảng viên rất phong phú, vừa trải qua những biến động lớn về đội ngũ cán bộ chủ chốt. Đây là Đảng bộ thành phố lớn có đủ các loại hình chi bộ Đảng khu dân cư, khu công nghiệp, nông thôn, thành thị, miền núi và ven biển. Thành ủy Đà Nẵng đã có nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, phù hợp trong công tác xây dựng Đảng.

Từ những thực tiễn của Đảng bộ thành phố Đà Nẵng, nhóm tác giả Thanh Hà và Tuyết Lê đã phân tích bài học kinh nghiệm về công tác quản lý Đảng viên và đề xuất những phương thức, biện pháp nâng cao hơn nữa chất lượng Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. hà báo Phan Thanh Hà cho biết thêm:"Thông điệp chính của loạt bài này là góp thêm tiếng nói ủng hộ chủ trương nâng cao hơn nữa chất lượng, sức mạnh và tính chiến đấu của Đảng; Tăng cường công tác quản lý Đảng viên và nâng cao chất lượng Đảng viên trong tình hình mới theo tinh thần: Thà ít mà tốt.

Ở một góc tiếp cận khác, nhóm tác giả Nguyễn Thục Hiền, Cao Thị Phương Lan, Trần Bá Duy, Ban Văn hóa – Xã hội (VOV2), đoạt giải B với chương trình phát thanh đặc biệt “Trọng dụng nhân tài vì một Việt Nam hùng cường”đã giúp các thính giả nhìn lại những quyết sách quan trọng về thu hút, trọng dụng nhân tài của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua.

Điểm nhấn của chương trình là sự tham gia của nhiều khách mời uy tín, họ là những chính trị gia, chuyên gia xây dựng chính sách, các học giả, nhà sử học, như: Tiến sỹ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; ông Đinh Duy Hòa, nguyên Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính (Bộ Nội vụ); ông Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng (Ban Tổ chức Trung ương); Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Minh Giang, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam…

Trong chương trình, các khách mời đã cùng trao đổi và đề xuất các giải pháp để tháo gỡ những điểm nghẽn trong chính sách, để “hiền tài” thực sự là “nguyên khí” của quốc gia. Nhà báo Trần Bá Duy cho biết:"Chủtịch Hồ Chí Minh từng nói: Một quốc gia, một đất nước không biết sử dụng nhân tài là một khuyết điểm to, làm lãng phí một vốn quý của Đảng và Nhà nước trong xây dựng và kiến thiết. Người cho rằng việc trọng dụng nhân tài phải làm thường xuyên, liên tục như “người làm vườn vun trồng những cây cối quý báu”. Căn dặn của Người chính là bài học quý báu để chúng ta có những bước đột phá, tháo gỡ những điểm nghẽn trong thu hút và trọng dụng nhân tài. Đây cũng là thông điệp mà ekip chương trình muốn truyền tải.

Một tác phẩm khác của Đài TNVN cũng đoạt giải B giải Búa liềm vàng lần thứ VII-2022 làtác phẩm: "Từ làng Đăk Mế đến Hội trường Diên Hồng" của nhóm phóng viên Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC trực thuộc Đài TNVN. Cùng với đó, cũng phải kể đến tác phẩm đoạt giải C, phóngsự phát thanh: “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống: Khi người đứng đầu nhậnviệc khó” của nhóm tác giả Cơ quan thường trú VOV khu vực Tây Bắc; vàGiải chuyên đề: “Lời thề trước cờ Đảng” của nhóm phóng viên Báo Điện tử VTC News.

Bằng ngòi bút sắc bén, cách tiếp cận vấn đề đa chiều, phản ánh khách quan, các nhà báo, phóng viên của Đài Tiếng nói Việt Nam vẫn từng ngày mang tới cho khán thính giả, độc giả những bài viết chất lượng, tích cực góp phần vào công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng và chỉnh đốn Đảng nói riêng và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung.

Các giải thưởng mà họ đoạt được tại giải Búa liềm vàng nói riêng và các giải thưởng báo chí trong nước và quốc tế nói chung cũng ngày càng góp phần khẳng định thương hiệu và uy tín của Đài Tiếng nói Việt Nam trong nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Giải Búa liềm vàng, Đài Tiếng nói Việt Nam, tư tưởng của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam, Lời thề trước cờ Đảng

Thể loại: Tin hoạt động VOV

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập