Thường trực Thành ủy Hải Phòng đối thoại với doanh nghiệp FDI

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Ngày 5/10, Thường trực Thành ủy Hải Phòng tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) năm 2024 với chủ đề “Doanh nghiệp FDI đồng hành cùng TP Hải Phòng: Đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ; kết nối chuỗi cung ứng trong nước và chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Các doanh nghiệp đã gửi tới lãnh đạo TP Hải Phòng một số kiến nghị liên quan lĩnh vực đất đai, hạ tầng giao thông các khu công nghiệp; vấn đề lao động việc làm; chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo. Một số doanh nghiệp kiến nghị Thành phố tiếp tục ưu đãi đầu tư về thuế, giảm giá thuê đất trong các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT); hỗ trợ kết nối kinh doanh với các doanh nghiệp trong nước; thu hút lao động, nhất là lao động có tay nghề cao…

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lãnh đạo Thành phố Hải Phòng và các sở, ngành của thành phố đã trực tiếp đối thoại, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Một số ý kiến liên quan đến các quy định của luật pháp, Thường trực Thành ủy Hải Phòng giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố rà soát, kiến nghị với Trung ương nhằm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định, lãnh đạo Thành phố cam kết luôn đồng hành và dành sự quan tâm đặc biệt, sự hỗ trợ thực chất, hiệu quả để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của khối doanh nghiệp FDI. Thực hiện cam kết này, Thành phố cụ thể hóa bằng các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, như: tập trung đẩy nhanh tiến độ thành lập, mở rộng các KCN, KKT, đặc biệt là thành lập KKT ven biển phía Nam; tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng logistics, giao thông, hệ thống cảng biển; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, lực lượng lao động có tay nghề.

"Thành phố tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp FDI thực hiện các dự án tại Hải Phòng, về địa điểm, quy hoạch, đất đai, môi trường, về lao động, phòng cháy chữa cháy và các thủ tục hành chính. Giao Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo, nghiên cứu xây dựng cơ chế một cửa khi doanh nghiệp FDI thực hiện các thủ tục của dự án, không để doanh nghiệp phải qua lại nhiều lần, nhiều cơ quan để thực hiện các thủ tục của dự án tại thành phố", ông Lê Tiến Châu nói.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Trần Quốc Phương chia sẻ với các doanh nghiệp FDI tại Hải Phòng về bối cảnh quốc tế và trong nước, cùng một số định hướng chính trong thu hút và hợp tác đầu tư nước ngoài của Việt Nam thời gian tới.

Ông Trần Quốc Phương cũng đánh giá cao việc lãnh đạo TP Hải Phòng thẳng thắn đối thoại với các doanh nghiệp; đồng thời nhấn mạnh Hải Phòng và một số khu vực trọng điểm khác sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các doanh nghiệp toàn cầu với thị trường Việt Nam.

"Thời gian vừa qua, Hải Phòng đã rất chủ động, sáng tạo, có những đột phá, có tầm nhìn dài hạn, chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội. Hải Phòng là một địa phương tiên phong trong cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đặc biệt, thành phố cũng đã xây dựng một hệ sinh thái để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển, bao gồm đầu tư hệ thống hạ tầng đồng bộ, tạo quỹ đất sạch, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao", ông Phương cho biết.

Từ khóa: hải phòng, thành ủy hải phòng, doanh nghiệp fdi, doanh nghiệp hải phòng, vốn fdi

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: thanh nga/vov-đông bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan