Thực phẩm cung cấp canxi cho người ăn chay

Cập nhật: 23/02/2023

VOV.VN - Canxi là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và một số cơ trên cơ thể. Dưới đây là 5 nguồn canxi không từ sữa cho người ăn chay.

Tại sao bạn nên bổ sung canxi vào chế độ ăn uống?

Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tổng thể của cơ thể. Khoảng 99% canxi nằm trong xương và răng của bạn.

Theo chuyên gia sức khỏe, người trưởng thành nên tiêu thụ ít nhất 1000 mg canxi mỗi ngày.

Canxi có nhiều trong sữa. Thông thường những người ăn chay sẽ không lựa chọn uống sữa, do đó bạn nên tìm các nguồn thực phẩm khác chứa canxi để tránh tình trạng hạ canxi trong máu. 

5 nguồn canxi cho người ăn chay

Các loại hạt

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn canxi không phải từ sữa, thì các loại hạt nên là lựa chọn đầu tiên. Bởi chúng là một trong những nguồn cung cấp canxi dồi dào, và hạt hạnh nhân là gợi ý tuyệt vời cho người ăn chay. Một số tạp chí y học nói rằng một cốc hạnh nhân chứa khoảng 385 mg canxi. Ngoài ra, trong hạnh nhân cũng chứa nhiều chất xơ, chất béo lành mạnh, magie, mangan và vitamin E.

Rau lá xanh

Một nguồn cung cấp canxi khác là các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, rau cải xanh, v.v. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn rau cải xanh có thể làm tăng lượng canxi của bạn lên 21%. Không chỉ chứa nhiều canxi, rau cải xanh còn chứa nhiều sắt và folate.

Quả sung

Quả sung rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và canxi. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả sung chứa 70 miligam canxi. Chúng cũng là nguồn cung cấp kali và vitamin K dồi dào. Đây chính là 2 trong số những vi chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho sức khỏe của xương.

Đậu và đậu lăng

Đậu và đậu lăng rất bổ dưỡng. Chúng chứa rất nhiều chất xơ, protein, magie, folate, kẽm và kali.

Hạt vừng

Hạt vừng cũng là một nguồn cung cấp canxi mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn uống của mình. Khoảng 100 gam hạt vừng cung cấp 97% nhu cầu canxi hàng ngày cho cơ thể. Ngoài ra, trong hạt này cũng chứa magiê, sắt, phốt pho, kẽm và selen.

Trên đây là những nguồn canxi tự nhiên tốt cho sức khỏe, nhưng bạn nên lắng nghe ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để tránh dị ứng hoặc các biến chứng sức khỏe khác./.

Từ khóa: thực phẩm cung cấp canxi, người ăn chay thiếu canxi, thực phẩm chứa canxi cho người ăn chay, bổ sung canxi cho người ăn chay

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập