Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại – giáo dục giữa Việt Nam và Bắc Morava

Cập nhật: 21/09/2021

(VOV5) - Ngày 17/9, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CH Czech Thái Xuân Dũng có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Morava Moravskoslezsky, CH Czech về các hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại, giáo dục, công nghệ khai khoáng và phòng chống Covid-19.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại – giáo dục giữa Việt Nam và Bắc Morava - ảnh 1Ảnh: Đại sứ Thái Xuân Dũng làm việc với lãnh đạo chính quyền tỉnh Bắc Morava.
Ảnh: VOV

Tại buổi làm việc, Đại sứ mong muốn tỉnh Bắc Morava trong điều kiện có thể, xem xét hỗ trợ Việt Nam thuốc điều trị Covid-19 và trang thiết bị y tế. Việc EU phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam (EVFTA) và CH Czech cũng là quốc gia thành viên đầu tiên của EU phê chuẩn cả hai Hiệp định EVFTA vàHiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA), chính là tiền đề quan trọng giúp các doanh nghiệp Czech nói riêng và EU nói chung tiếp cận thị trường Việt Nam, thúc đẩy hơn nữa các hoạt động đầu tư, thương mại giữa hai quốc gia.

Ông Ivo Vondrak, Tỉnh trưởng Bắc Morava,khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ và thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học về giáo dục, đào tạo và chia sẻ công nghệ trong lĩnh vực khai khoáng, tăng cường trao đổi sinh viên giữa hai bên trong thời gian tới.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Đại sứ CH Séc EVIPA, hoạt động đầu tư song phương VN Séc thuốc điều trị Covid-19

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập