Thủ tướng Israel tuyên bố tiếp tục cuộc chiến ở Gaza sau khi tiêu diệt thủ lĩnh Hamas

Cập nhật: 4 giờ trước

VOV.VN - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm qua (17/10) cho biết, cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar đã mang lại cơ hội hòa bình ở Trung Đông nhưng cảnh báo cuộc chiến ở Gaza vẫn chưa kết thúc và Israel  sẽ tiếp tục cho đến khi các con tin được trả tự do.

Theo thông báo của quân đội Israel đưa ra hôm qua, thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch ở phía Nam dải Gaza hôm 16/10. Tổng thống Israel Isaac Herzog đã hoan nghênh việc quân đội nước này tiêu diệt thủ lĩnh Hamas, đồng thời kêu gọi hành động nhanh chóng để giải cứu các con tin đang bị giam giữ ở Gaza. Theo phía Israel, 101 con tin vẫn còn ở Gaza và ít nhất một nửa trong số họ vẫn còn sống.

Israel vẫn tiếp tục phong tỏa và tiến hành các cuộc tấn công tại miền Bắc Gaza. Một cuộc không kích của Israel hôm qua vào một trường học tại trại tị nạn Jabalia đã khiến ít nhất 28 người Palestine thiệt mạng và 160 người khác bị thương.

Số lượng người Palestine thương vong tiếp tục tăng mạnh trong những ngày qua. Theo thống kê của Cơ quan Y tế Palestine, các cuộc tấn công của Israel tại Gaza kể từ ngày 7/10/2023 đã khiến 42.438 người thiệt mạng và 99.246 người bị thương.

Trong khi đó, tình hình nhân đạo tại Gaza tiếp tục xấu đi nhanh chóng. Liên hợp quốc hôm qua ước tính, khoảng 345.000 người - tương đương 16% dân số tại Gaza đang phải đối mặt với tình trạng đói “thảm khốc” vào mùa đông năm nay do lượng viện trợ giảm mạnh. Cũng trong hôm qua, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho biết, người dân Gaza sẽ cạn kiệt lương thực trong khoảng một tuần rưỡi nữa.

Từ khóa: Israel, Thủ tướng Israel, cuộc chiến ở Gaza, tiêu diệt thủ lĩnh Hamas

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập