Thời tiết hôm nay 28/5: Miền núi phía Bắc mưa to, miền Trung có nơi nắng nóng

Cập nhật: 28/05/2022

VOV.VN - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (28/5), Bắc Bộ xuất hiện một đợt mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, tập trung vào chiều và đêm. Trung Bộ những ngày cuối tuần ban ngày có nắng, cục bộ một số nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (28/5), ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (lượng mưa tính từ 19h ngày 27/5 đến 2h ngày 28/5) như: Phúc Yên (Tuyên Quang) 112mm, Bắc Quang (Hà Giang) 128mm, Lập Trạch (Vĩnh Phúc) 70mm, Na Rang (Cao Bằng) 97.2mm, Đắk Ngo (Đắk Nông) 84.6mm, Bù Nho (Bình Phước) 39.6mm,….

Dự báo trong ngày và đêm nay (28/5), vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 80mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Ngoài ra, trong ngày và đêm nay, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông với lượng mưa 20-50mm, cục bộ có mưa to với lượng mưa trên 80mm. Mưa dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 30/5 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Riêng tại khu vực Hà Nội, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang tiếp tục gây mưa rào và dông trên các khu vực quận/huyện: Sóc Sơn, Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín của TP Hà Nội.

Cảnh báo, trong những giờ tới, vùng mây dông này sẽ tiếp tục duy trì, gây mưa, mưa vừa và có lúc có dông trên các khu vực trên và sau đó có khả năng lan sang các khu vực quận/huyện nội thành khác của TP Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 28/5:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ; Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ; Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ; Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ; Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ; Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ; Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Khu vực Hà Nội: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ; Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ./.

Từ khóa: Không khí lạnh, Gió mùa đông bắc, Không khí lạnh tăng cường, Thời tiết, Không khí lạnh hiếm gặp, mưa trái mùa, thời tiết hôm nay

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập