Thị trường ô tô khởi sắc, dự báo thời kỳ ảm đảm đã qua

Cập nhật: 10 giờ trước

VOV.VN - Với các chính sách giảm giá, ưu đãi, thị trường ô tô Việt trong tháng 2 đã có sự khởi sắc khi bán ra 21.606 xe, tăng 14% so với tháng 1/2025. Đây được cho là tín hiệu mừng khi thị trường ô tô Việt đang khá ảm đảm sau Tết.

Theo báo cáo của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), trong tháng 2/2025, các thành viên đã bán ra tổng 21.606 xe, tăng 14% so với tháng 1/2025 và tăng 86% so với tháng 2/2024.

Trong đó, xe du lịch đạt 14.549 xe; 6.775 xe thương mại và 282 xe chuyên dụng. So với tháng 1/2025, doanh số xe du lịch tăng 2,5%, xe thương mại tăng 56% và xe chuyên dụng giảm 17%.

Xét về nguồn gốc, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 11.067 xe, tăng 21% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.539 xe, tăng 8% so với tháng trước.

Nếu tính tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường từ đâu năm đến hết Tháng 2/2025 đạt 40.499 xe, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, ô tô du lịch đạt 28.750 xe tăng 26% so với cùng kỳ năm 2024, xe thương mại bán ra 11.129 xe (tăng 41%) và xe chuyên dụng tăng 278% với 620 xe.

Tính đến hết tháng 2/2025, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 23% (đạt 20.187 xe) trong khi xe nhập khẩu tăng 41% (20/312 xe) so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo anh Nguyễn Tuấn Đạt - chủ showroom xe Phát Đạt (Nguyễn Xiển, Hà Nội) người có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường ô tô Việt cho biết, sau tháng Tết thị trường ô tô đạt được kết quả như vậy là tín hiệu khá tích cực cho năm 2025. Đây có thể là bước đệm thuận lợi cho các hãng bứt phá doanh số trong các tháng tiếp theo.

"Thị trường ô tô tuy vẫn còn đang nhiều khó khăn, tuy nhiên, với các chính sách ưu đãi, giảm giá của các hãng tung ra suốt thời gian qua đã giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các mẫu xe hơn. Qua đó thúc đẩy doanh số trong lúc thị trường ảm đảm. Nếu các hãng tiếp tục duy trì được việc này thì thị trường ô tô thời gian tới có thể đạt được những kết quả bất ngờ hơn. Nhưng cũng không thể lường trước được điều gì vì nền kinh tế chung vẫn còn khá nhiều khó khăn, người dân cũng đang thắt chặt các chi tiêu lớn và mang tính tiêu sản" - anh Đạt cho biết thêm.

Ngoài VAMA, trong tháng 2/2025, VinFast vẫn ghi nhận mức tăng trưởng doanh số lên tới 25% so với tháng 1/2025 (10.000 xe) với 12.500 xe các loại.

Trong đó, VF 3 chiếm trọng số lớn, với 5.200 xe được bàn giao, tăng hơn 23% (tương đương 1.200 xe) so với tháng 1/2025. Có được kết quả này cũng dó VF 3 có ưu điểm nổi trội về giá cả, kích thước và kiểu dáng năng động, VF 3 phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng, từ những người lần đầu sở hữu ô tô đến người mua thêm chiếc xe thứ hai, thứ ba... 

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng doanh số của VinFast trong tháng 2/2025 là mẫu VF 5, với hơn 3.000 xe bán ra, bằng với tháng 1/2025. Ưu điểm của VF 5 là giá cả dễ tiếp cận, tối ưu công năng và hiệu quả kinh tế. Do đó, VF 5 là lựa chọn hàng đầu cho cả nhu cầu sử dụng cá nhân lẫn kinh doanh dịch vụ.

Trong khi đó, Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) - đơn vị phân phối xe Hyundai tại Việt Nam đã thông báo kết quả bán hàng tháng 2/2025. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 2/2025 đạt 3.022 xe, giảm gẩn 2% so với tháng 1/2025, tương đương 52 xe.

Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 2/2025 với 455 xe đến tay khách hàng, giảm 75 so với tháng 1/2025. Hyundai Tucson đứng ở vị trí thứ 2 với số bán ở mức 403 xe, giảm 73 xe so với tháng liền trước; Hyundai Stargazer đứng ở vị trí thứ 3 với 304 xe, Hyundai Creta đứng ở vị trí thứ 4, đạt 303 xe.

Như vậy, nếu tính tổng các thành viên VAMA công bố doanh số, VinFast và TC Group, tổng doanh số thị trường ô tô trong tháng 2/2025 đạt tới 37.128 xe.

Từ khóa: thị trường ô tô, thị trường ô tô khởi sắc, thị trường ô tô, doanh số các hãng xe, giá xe, vinfast, hyundai, xe bán chạy nhất, xe bán chậm nhất,doanh số

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả: gia linh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập