Thí sinh tại TP.HCM hoàn thành bài thi tổ hợp

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN -  Sáng nay (28/6), thí sinh thi tốt nghiệp THPT đã hoàn thanh xong bài thi tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội.

 

TP.HCM có hơn 49.000 thí sinh đăng lý thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, nhiều hơn thí sinh đăng ký thi môn tổ hợp Khoa học xã hội (các môn Khoa học xã hội: Lịch sử hơn 37.000 thí sinh, địa lý hơn 36.000 thí sinh và Giáo dục công dân hơn 29.000 thí sinh).

Xuân Vinh, thí sinh tại điểm thi THCS Võ Trường Toản, quận 1, cho biết, em thi tổ hợp môn Khoa học xã hội, và dự kiến dùng tổ hợp này để xét tuyển vào trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Trong 3 môn thì Lịch sử là môn mà Vinh cảm thấy không tự tin với kết quả làm bài: "Đề tổ hợp cũng giống những đề ôn trên trường nhưng có một số câu mang tính "gài " học sinh. Lịch sử thì em làm được khoảng 70%, Địa lý và Giáo dục công dân em tự tin làm được đúng trên 90%.”

Còn Quốc An, thí sinh thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên tại điểm thi THPT Trường Chinh (Quận 12) cho biết, trong 3 môn thi của tổ hợp thì Vật lý là môn em tự tin đạt được điểm cao, còn Sinh học có nhiều câu khó: “Em làm mấy đề năm trước thì thấy đề năm nay khó hơn một xíu, nhưng vẫn ở mức em có thể làm được.”)

Với môn Hoá học, thầy Phạm Lê Thanh, giáo viên môn Hoá học trường THPT Nguyễn Hiền (Quận 11) cho biết  đề thi dễ thở, giữ cấu trúc và mức độ phân hóa tương đối ổn định, không nhiều biến động.

Trong 21 câu đầu tiên, tất cả lý thuyết ở mức độ nhận biết và thông hiểu, chủ yếu chương trình lớp 12. Độ phân hóa cao nhất nằm ở 7- 8 câu cuối gồm các câu lý thuyết tổng hợp và bài toán Hoá học.

Với đề thi Hóa này thầy Thanh cho rằng, học sinh trung bình, khá dễ đạt được 6 - 7,5 điểm. Học sinh giỏi có thể đạt từ 8 đến 8,75 và học sinh xuất sắc nắm chắc chắn kiến thức cả 3 năm mới đạt trên 9 điểm.

Cô Đoàn Thuý Nga, giáo viên môn Sinh học trường THPT Bùi Thị Xuân (Quận 1) cho biết, đề thi năm nay có xu hướng tăng điểm phần lý thuyết. Ở đề năm ngoái, phần lý thuyết chiếm khoảng 8 điểm, còn năm nay khoảng 9 điểm tương đương 36 câu và 4 câu bài tập. Trong 4 câu bài tập có 3 câu tính toán dễ, 1 câu khó. Trong 10 câu cuối, có 1 câu tính toán khá dài và phức tạp, 4 câu có tính vận dụng cao.

Cô Nga cũng cho rằng, đề thi năm nay là năm cuối theo hướng chương trình 2006, tuy nhiên cũng đổi mới nhiều theo hướng đánh giá năng lực, thể hiện rõ ở 10 câu cuối trong đề: "Phổ điểm chắc là đểm 6-6,5 lớn, khá giỏi các em đạt từ 8,5-9, nếu các em vững tâm lý, nắm chắc lý thuyết có thể xử lý được. Còn 1 điểm nữa thì các em phải thực sự xuất sắc mới đạt được vì nội dung khá dài, khó hiểu, phức tạp, nếu mất bình tĩnh các em sẽ nghĩ không ra và làm không được”.

Từ khóa: tổ hợp, thí sinh, TP. HCM, bài thi, tổ hợp

Thể loại: Xã hội

Tác giả: vũ hường-tỷ huỳnh-ctv phan trinh/vov-tphcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan