Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp

Cập nhật: 21/09/2021

(VOV5) -Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị các doanh nghiệp chủ động xây dựng phương án phục hồi sản xuất, bảo đảm an toàn cho người lao động trong phòng chống dịch .

Sáng 20/9, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì hội nghị trực tuyến “Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao và cụm công nghiệp”.

Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp - ảnh 1Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì hội nghị. Ảnh: Việt Cường/VOV

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 các địa phương, doanh nghiệp, gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp bị ảnh hưởng tiêu cực do chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, đứt gãy, gây thiếu nguồn cung đầu vào và thị trường đầu ra; bị ảnh hưởng phải trì hoãn hoặc hủy đơn hàng.

Trước thực tế này, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư, cho biết: “Thực hiện việc phòng, chống dịch Covid-19 linh động hiệu quả tạo điều kiện để cho doanh nghiệp duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong thời gian tới chính sách cách ly cũng phải thực hiện linh hoạt hiệu quả theo hướng gọn, mềm và nhỏ. Đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt hiệu quả, khắc phục chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị bị gián đoạn. Hỗ trợ cắt giảm chi phí, tháo gỡ khó khăn về dòng tiền cho doanh nghiệp, cho cơ sở sản xuất kinh doanh. Đồng thời, tháo gỡ khó khăn về lao động, nhất là chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.”

Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp - ảnh 2Các đại biểu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Việt Cường/VOV

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị các doanh nghiệp chủ động xây dựng phương án phục hồi sản xuất, bảo đảm an toàn cho người lao động trong phòng chống dịch từ khâu sản xuất đến lưu thông; phối hợp với các địa phương để thống nhất kế hoạch tiêm phòng cho công nhân, không để xẩy ra ổ dịch trong sản xuất.

Đồng thời yêu cầu Bộ Y tế cần có kế hoạch cụ thể phân bổ vaccine ngừa COVID-19 về các địa phương có các khu, cụm công nghiệp.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập