Thái Nguyên: Huyện Định Hóa đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật: 06/07/2024

VOV.VN - Định Hoá là huyện miền núi của tỉnh Thái Nguyên, với 17 dân tộc cùng chung sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ trên 73%. Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, những ngày này Đảng bộ chính quyền và người dân huyện Định Hóa đang rất phấn khởi chuẩn bị đón nhận quyết định là huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Đến hết năm 2023, huyện Định Hóa có 22/22 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 1 thị trấn đạt tiêu chí đô thị văn minh, đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Giá trị sản xuất nông lâm nghiệp, thủy sản đạt trên 1.200 tỷ đồng. Giá trị sản phẩm trên 01 ha đất nông nghiệp trồng trọt đạt khoảng 110 triệu đồng. Hiện, huyện Định Hóa có 15 sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP 3 sao. Từ những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế đã góp phần giúp  huyện Đinh Hóa đạt chuẩn nông thôn mới.

Ông Trương Anh Tú, Chủ tịch UBND xã Kim Phượng, huyện Định Hóa, cho biết: "Trong quá trình xây dựng nông thôn mới chúng tôi cũng được Trung ương, tỉnh, huyện hỗ trợ rất nhiều nguồn lực. Đến thời điểm này chúng tôi khẳng định là lấy người dân làm chủ thể. Cở sở hạ tầng đạt rồi giờ là tập trung vào thay đổi nhận thức của người dân tiếp thu khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng để tăng năng suất lao động và nâng cao thu nhập".

Thời gian qua, các cấp ủy đảng ở huyện Định Hóa xác định phải làm tốt công tác tuyên truyền để cả hệ thống chính trị và nhân dân nhận thức đúng và đầy đủ về chủ trương xây dựng nông thôn mới; Xây dựng nông thôn mới phải gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tạo môi trường thuận lợi thu hút các cá nhân và doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Xây dựng nông thôn mới là một quá trình lâu dài không chạy theo thành tích. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Ông Nông Đình Tinh, Phó Chánh Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, cho biết: "Để có được kết quả như vậy cùng sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân thì sự quan tâm hoox trợ của Đảng và Nhà nước là đặc biệt qua trọng, những chính sách hỗ trợ nông thôn mới, đồng bào dân tộc thiểu số, giảm nghèo đã góp phần quan trọng để huyện Định Hóa về đích nông thôn mới theo kế hoạch đề ra".

Từ khóa: Thái Nguyên, Thái Nguyên, Huyện Định Hóa, đạt chuẩn nông thôn mới

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: mạnh phương/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan