Thái Lan thay đổi chiến lược để thu hút du khách Việt Nam
Cập nhật: 2 giờ trước
Dự án nghìn tỷ mở rộng đường Tam Trinh ở Hà Nội: 9 năm vẫn ngổn ngang
Quảng Ngãi: Cán bộ, người dân ở xã tích cực tham gia bình dân học vụ số
VOV.VN - Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) xác định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm và đặt mục tiêu thu hút tối thiểu 900.000 lượt khách Việt Nam trong năm 2026.
Bà Thapanee Kiatphaibool - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết, Khảo sát hành vi du lịch khách du lịch Việt Nam năm 2024 - 2025 của TAT cho thấy khách Việt Nam đặc biệt yêu thích Thái Lan, với tần suất quay lại trung bình từ 3 - 4 lần.
Theo đó, du khách Việt Nam đến Thái Lan thường ưa chuộng các loại hình ẩm thực, du lịch biển, khám phá văn hóa lịch sử, massage, spa và hoạt động về đêm.
Ngoài những điểm quen thuộc như: Bangkok, Pattaya, Chiang Mai hay Phuket, lượng khách Việt đang tăng tại các điểm mới như Kanchanaburi, Ayutthaya, Khao Yai, Phang Nga và Krabi.
Bà Thapanee Kiatphaibool - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan nhấn mạnh Việt Nam là thị trường trọng điểm trong khối các quốc gia ASEAN. Ngành du lịch Thái Lan đặt mục tiêu thu hút tối thiểu 900.000 lượt khách Việt Nam trong năm 2026.
Bà Thapanee Kiatphaibool cho biết, từ năm 2026 quốc gia này chuyển hướng phát triển du lịch theo chiến lược chất lượng hơn số lượng (“Value over Volume”) nhằm tái cân bằng thị trường, tập trung sự tăng trưởng bền vững.
Theo đó, ngành du lịch Thái Lan sẽ tập trung vào thu hút nhóm khách chất lượng cao, sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho trải nghiệm.
Đồng thời đẩy mạnh phát triển du lịch bền vững với dự án STAR - xếp hạng thúc đẩy du lịch bền vững; áp dụng công cụ CF-Hotels hỗ trợ các doanh nghiệp lưu trú khách sạn tính toán lượng khí thải nhà kính và Giải thưởng Du lịch Thái Lan tôn vinh các doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí phát triển bền vững của TAT.
Luôn đặt sự an toàn và chất lượng du lịch của du khách lên đầu, Thái Lan đã triển khai dự án “Trusted Thailand” nâng chuẩn các trụ cột: an ninh, thanh toán, ngoại ngữ và giao thông công cộng.
Cục Cảnh sát Du lịch Thái Lan cũng ra mắt ứng dụng Thailand Tourist Police và đường dây nóng 1155, tích hợp SOS, GPS và hỗ trợ 5 ngôn ngữ (Anh, Trung, Nhật, Hàn, Nga). Chính phủ Thái Lan đồng thời đẩy mạnh công nghệ giám sát an ninh (camera CCTV), lập Trung tâm Hỗ trợ Du khách (TAC) và xây dựng mạng lưới tình nguyện viên du lịch – thể thao nhằm hỗ trợ khách quốc tế.
Để tăng sức hấp dẫn, Thái Lan giới thiệu gói trải nghiệm “5 Must Do in Thailand” (5 điều nhất định phải làm tại Thái Lan). Đó là Must taste – món ngon phải thử; Must try – hoạt động phải thử; Must buy – những món, sản phẩm nhất định phải mua; Must seek – những nơi phải ghé thăm và Must see – những sự kiện và lễ hội văn hóa truyền thống không thể bỏ lỡ.
Bà Thapanee bày tỏ tin tưởng rằng với sự đa dạng điểm đến, trải nghiệm mới mẻ cùng các giải pháp bảo đảm an toàn, du khách Việt sẽ ngày càng yêu thích và gắn bó hơn với Thái Lan.
Bà Thapanee Kiatphaibool cho biết Thái Lan đang muốn giới thiệu tới du khách Việt chiến lược quyền lực mềm “5 Must Do in Thailand” - 5 trải nghiệm không thể bỏ lỡ: "Must Taste - Món ngon phải thử": từ nhà hàng Michelin 3 sao như Sorn cho đến ẩm thực đường phố Yaowarat; "Must Try - Hoạt động phải thử": như trải nghiệm nhảy dù từ độ cao 4.000m tại Rayong; "Must Buy - Sản phẩm phải mua": quần voi, lụa Thái, ống hít thảo dược… vốn được khách quốc tế ưa chuộng; "Must Seek - Điểm đến phải ghé": như Jurassic World: The Experience tại Bangkok; "Must See - Sự kiện, lễ hội đặc sắc phải tham gia": Loy Krathong ở Sukhothai, và đặc biệt là Tomorrowland Thailand 2026, lần đầu tiên tổ chức tại châu Á. Phía Thái Lan cũng giới thiệu loạt sản phẩm du lịch độc đáo theo hình thức mới cả bằng đường bộ, đường sắt và đường thủy: tour ẩm thực Michelin trên xe buýt (Thai Food Bus Tour) ở Bangkok, hành trình tàu hỏa hạng sang Blue Jasmine Rail Journey kéo dài 9 ngày qua các điểm đến biểu tượng của Thái Lan như Bangkok – Ayutthaya – Uthai Thani – Chiang Mai – Sukhothai – Bangkok, hay du ngoạn bằng thuyền cổ Suriyan Chandra dọc sông Mae Klong, Ayutthaya. |
Từ khóa: Thái Lan, du lịch thái lan,thu hút du khách,du khách việt,khách việt nam
Thể loại: Xã hội
Tác giả: hải nam/vov.vn
Nguồn tin: VOVVN