Thái Lan giảm 3% tiền điện, nước để giúp người dân vượt qua đại dịch

Cập nhật: 09/04/2020

VOV.VN - Thái Lan quyết định giảm 3% tiền điện, nước cho người dân trong 3 tháng liền, từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay để giảm bớt gánh nặng do đại dịch Covid-19

Người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Thái Lan, bà Narumon Pinyosinwat cho biết, để giảm bớt gánh nặng cho cuộc sống của người dân Thái Lan chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Chính phủ nước này quyết định giảm 3% tiền hóa đơn điện, nước cho các hộ gia đình trong 3 tháng, từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay.

thai lan giam 3% tien dien, nuoc de giup nguoi dan vuot qua dai dich hinh 1
Người dân Thái Lan mua khẩu trang phòng dịch Covid -19

Theo bà Narumon Pinyosinwat, sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại Thái Lan, 1 lượng lớn công ty đã ngừng hoạt động, thêm vào đó là các biện pháp đối phó sự lây lan của dịch bệnh của chính phủ yêu cầu người dân phải ở trong nhà đã làm tăng lượng điện tiêu thụ của mỗi gia đình tại Thái Lan. Sẽ có khoảng 6 triệu 435 ngàn người Thái Lan được hưởng lợi từ chính sách này.

Chính phủ Thái Lan cũng đã phê duyệt cho Cơ quan điện lực Thái Lan (EGAT) gia hạn thời gian thanh toán tiền điện từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay mà không phải trả tiền phạt trễ hạn./.

Từ khóa: tiền điện, miễn phí tiền điện, chậm nộp tiền điện, Thái Lan, dịch covid-19

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập