Tên lửa phóng từ UAV Nga phá huỷ pháo tự hành Caesar của Ukraine

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/10 cho biết, các lực lượng nước này đã phá hủy một khẩu pháo tự hành Caesar do Pháp sản xuất tại Ukraine.

Quân đội Nga đã phát hiện khẩu pháo tại vị trí bắn trong một khu rừng ở vùng Sumy của Ukraine. Khẩu pháo này đã bị trúng tên lửa dẫn đường bằng laser Kh-BPLA được phóng từ máy bay không người lái tấn công tầm trung và tầm xa (MALE) Orion của Nga và bị phá hủy.

Đoạn video do quân đội Nga chia sẻ cho thấy, một vụ nổ mạnh đã xảy ra tại địa điểm lắp đặt pháo tự hành Caesar. Một số binh sỹ Ukraine đã nhanh chóng rời vị trí bắn sau cuộc tấn công.

UAV Orion do hãng Kronstadt chế tạo, có tốc độ tối đa 200 km/h, trần bay 7.500 m, phạm vi hoạt động 1.440 km. Thời gian bay tối đa của UAV với tải trọng tiêu chuẩn là 24 giờ.

Lực lượng Kiev đã tăng cường sử dụng pháo binh do phương Tây cung cấp, trong đó có cả pháo tự hành Caesar do Pháp sản xuất, trong cuộc đột kích vào vùng Kursk của Nga hồi đầu tháng 8/2024. Ukraine đã triển khai các hệ thống này trên lãnh thổ Nga và vùng Sumy lân cận. Tuy vậy, Nga liên tục tìm cách phá hủy thiết bị và vũ khí của Ukraine bằng hỏa lực pháo binh, cũng như UAV và tên lửa.

Từ khóa: Nga, Nga, Ukraine, pháo tự hành Caesar, tên lửa dẫn đường Nga, xung đột Nga Ukraine, máy bay không người lái Orion

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hồng anh/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập