Tập đoàn Hyundai và Kia vẫn sản xuất và xuất khẩu cho thị trường Nga

Cập nhật: 07/03/2022

VOV.VN - Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, Tập đoàn ô tô Hyundai bao gồm các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis, sẽ không tham gia cùng với các nhà sản xuất ô tô châu Âu, Bắc Mỹ và Nhật Bản khác trong việc ngừng sản xuất cũng như xuất khẩu tại Nga.

Đây là một thị trường đang dần trở nên quan trọng với họ do đó ít nhất tại thời điểm này họ sẽ không có những động thái nào trước vẫn đề này.

Theo đại diện của Hyundai và Kia: "Kia Corporation rất lo ngại về tình hình chiến sự ở Ukraine. Công ty chúng tôi tập trung vào việc đảm bảo an toàn cho nhân viên của mình hiện đang ở trong các khu vực bị ảnh hưởng. Mặc dù ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là hạnh phúc của người dân nhưng sẽ tiếp tục theo dõi khả năng gây gián đoạn cho hoạt động kinh doanh của mình và tiến hành các kế hoạch dự phòng cho phù hợp".

Hôm thứ Ba, Wall Street Journal đưa tin rằng,  Hyundai đã ngừng sản xuất tại nhà máy ở St.Hyundai và cho biết thêm rằng nhà máy sẽ hoạt động trở lại vào tuần tới.

Việc xuất khẩu ô tô cho Nga đã bị một số nhà sản xuất ô tô lớn tạm dừng sau khi có xung đột với Ukraine. Các chính phủ châu Âu và Bắc Mỹ đã đáp trả hành động gây hấn bằng cách áp đặt một số biện pháp trừng phạt kinh tế đã ngăn cản nhiều hoạt động thương mại với Nga. 

Theo Korea Times đưa tin, mặc dù vẫn còn một số bất ổn, ô tô, cùng với điện thoại thông minh và các mặt hàng tiêu dùng khác đến từ Hàn Quốc có thể không phải chịu lệnh cấm xuất khẩu của Mỹ.

Tập đoàn ô tô Hyundai đầu tư mạnh vào Nga

Doanh số bán ô tô mới tại Nga của Kia và Hyundai lần lượt chiếm 8%, 5% tổng doanh số toàn cầu của họ vào năm 2021; trong tổng số hơn 373.000 xe được bán vào năm ngoái, thì Kia và Hyundai chiếm 22,5% tổng thị phần xe của Nga. Vấn đề còn phức tạp hơn khi các nhà sản xuất ô tô gần đây đã thành lập một nhà máy sản xuất ở Nga để sản xuất Kia Sportage cũng như Hyundai Palisade và Tucson. Nhà máy hiện đang sản xuất hơn 230.000 xe cung cấp cho cả Nga và thị trường toàn cầu, bao gồm cả phần còn lại của châu Âu và Bắc Mỹ.

Theo báo cáo của Motor Trend, lĩnh vực ô tô rộng lớn hơn của Hàn Quốc phụ thuộc vào các loại khí hiếm như neon, krypton, xenon và những loại khác đến từ Ukraine. Chúng đi sâu vào mọi thứ, từ tế bào pin EV đến chất siêu dẫn và hiện đang bị ảnh hưởng bởi tác động của cuộc xung đột giữa hai đất nước đối với dây chuyền cung cấp.

Việc sản xuất và bán xe của các hãng ô tô Hàn Quốc có thể vẫn ổn định trong thời gian tới. Và chính phủ Hàn Quốc đã có kế hoạch tham gia đối thoại với Mỹ về hợp tác kiểm soát xuất khẩu chống lại Nga và chuyển tiếp thông tin đó đến các ngành công nghiệp của nước này. Mặc dù vậy, bất kể các quy tắc xuất khẩu, với sự sụp đổ của doanh số bán đồng Rúp ở Nga dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng đáng kể vào năm 2022./.

Từ khóa: Hyundai, Kia, thị trường ô tô, xung đột, Nga, Ukraine, chiến tranh, nhà máy ô tô

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập