Tăng cường xử phạt vi phạm trên thương mại điện tử để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (27/08/2024)
Cập nhật: 27/08/2024
63 năm truyền thống ngành dầu khí Việt Nam: “Một đội ngũ - Một mục tiêu”
Quảng Ninh chuẩn bị sản phẩm OCOP phục vụ Tết Nguyên đán (28/11/2024)
Từ đầu năm đến nay, vi phạm trên thương mại điện tử có chiều hướng phức tạp, tăng cả về số vụ việc và quy mô hàng hoá vi phạm. Trong đó, vi phạm tại các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook và các ứng dụng di động khó chứng minh vi phạm và không xác thực được đối tượng vi phạm trừ khi đối tượng thừa nhận vi phạm. Bên cạnh đó, việc thực hiện xử lý vi phạm đối với các doanh nghiệp gian lận rất khó khăn do việc thực hiện kiểm tra, truy tìm được những doanh nghiệp "ảo" không đơn giản. Các trang website thương mại điện tử không cung cấp địa chỉ, cung cấp địa chỉ không đúng, có nhiều địa chỉ là nhà dân, là chung cư... Do vậy, cần tăng cường, bổ sung các chế tài xử phạt vi phạm trên thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Từ khóa: #thương mại #điện tử
Thể loại: Kinh tế
Tác giả:
Nguồn tin: VOV1