Tận dụng cơ hội mới khai thác hiệu quả thị trường trong nước
Cập nhật: 29/12/2020
Những dự án mới kích cầu du lịch xuân Ất Tỵ 2025 tại thành phố HCM (29/11/2024)
Các địa phương miền Bắc khẩn trương các biện pháp chống rét cho đàn vật nuôi (29/11/2024)
(VOV5) -Bộ Công Thương sẽ triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối các mặt hàng thiết yếu...
Dịch COVID-19 gây gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại, làm đình trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tác động trực tiếp đến các ngành xuất, nhập khẩu cũng như hoạt động thương mại trên thị trường nội địa trong năm 2020.
Để chủ động ứng phó trước bối cảnh dịch bệnh, trong năm 2021, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp khai thác hiệuquả thị trường trong nước vớigần100 triệu dân, thích ứng với trạng thái“bình thường mới”nhằm phát triển kinh tế đất nước.
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh. Ảnh Uyên Hương |
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết: Thời gian tới, Bộ Công Thương tiếp tụcthực hiệnnhững giải pháphỗ trợcác doanh nghiệp thương mại, dịch vụ trong nước để vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì thị trường và ổn định hoạtđộng kinh doanh, phục hồi và dần đạt được mức tăng trưởng cao. Trong dài hạn, sẽtạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhất là nắm bắt, tận dụng cơ hội mới của thương mại điện tử để khai thác hiệu quả thị trường trong nước được dự báo đến năm 2030.
Ngoài ra, Bộ Công Thương sẽ triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối các mặt hàng thiết yếu;hoàn thiện cơ chế, chính sách tạo thuận lợi chodoanh nghiệpđầu tư phát triểncác loại hình kết cấuhạ tầng thương mại. Đặc biệt, Bộ Công Thương còn hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng, nắm bắt cơ hội từ thương mại điện tử; triển khai các chương trình tiêu thụ hàng hoá tại thị trường nội địa và phát động phong trào tiêu dùng hàng hoá, nông sản Việt qua thương mại điện tử trên “Gian hàng Việt”.
Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Bộ Công thương, Gian hàng Việt, thương mại điện tử, kích cầu tiêu dùng, hạ tầng thương mại, phong trào tiêu dùng
Thể loại: Đời sống
Tác giả:
Nguồn tin: VOV5