Tấn công bằng dao khiến 1 người chết và nhiều người bị thương ở Pháp

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Chiều 31/8, 1 vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại ngoại ô thành phố Lyon, miền Đông nước Pháp, khiến 1 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 31/8 theo giờ Pháp, tứckhoảng 21h30 cùng ngày theo giờ Việt Nam, tại điểm chờ xe bus ởVilleurbane, một khu vực nằm ở ngoại ô thành phố Lyon. Vào thời điểm nhiềungười đang đợi xe bus tại đây, một người đàn ông đã bất ngờ dùng dao tấn công nhiều người.

Một nhân chứng tại hiện trường cho biết, kẻ tấn công đã dùng dao đâmvề mọi phía và đâm trúng nhiều người, những nạn nhân hầu hết đều bị thươngrất nặng. Người này sau đó đã tìm cách chạy trốn nhưng đã bị những người cómặt tại hiện trường khống chế.

tan cong bang dao khien 1 nguoi chet va nhieu nguoi bi thuong o phap hinh 1
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng dao ở Trappes, ngoại ô Paris, Pháp, ngày 23/8/2018. (Ảnh minh họa: KT)

Tính đến đêm ngày 31/8, vụ tấn công đã khiến khoảng 10 người bịthương, trong đó 1 người đã thiệt mạng tại chỗ, 3 người bị thươngnặng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Lực lượng cứu hộ cũngphải chăm sóc cho 20 người khác, những người này bị sốc tâm lý khi chứngkiến vụ việc.

Theo thông tin ban đầu từ lực lượng cảnh sát, kẻ tấn công đã bị bắt giữnhưng chưa xác định được danh tính do người này không có giấy tờ tùy thân,đồng thời khai báo với cảnh sát 3 tên gọi khác nhau. Một trong số 3 tên gọinày trùng khớp với thông tin của một người đàn ông gốc Afghanistan, 33 tuổi, đang có đơn xin tị nạn tại Pháp.

Động cơ của vụ tấn công đang được làm rõ nhưng động cơkhủng bố tạm thời được loại trừ. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát cũng tíchcực xác định hoàn cảnh cụ thể diễn ra vụ tấn công cũng như việc có hay khôngđồng phạm trong vụ việc khi một người được cho là đã bỏ chạy ngay sau khixảy ra tấn công./.

Từ khóa: tấn công bằng dao ở Pháp, thương vong trong vụ tấn công bằng dao, khủng bố, thành phố Lyon

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập