Tạm giam 5 đối tượng "nhốt" nhiều nữ nhân viên massage

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Sáng nay (9/10), Công an tỉnh Bình Thuận thông tin, đang tạm giam 5 đối tượng để điều tra hành vi “Bắt, giữ người trái pháp luật” tại cơ sở massage, nhà nghỉ Hoa Kiều ở phường Mũi Né, TP. Phan Thiết

Theo đó, 5 người đang bị tạm giam gồm: Nguyễn Hữu Thành (38 tuổi, trú thôn 1, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân), Lại Văn Cảnh (35 tuổi, trú thôn Liêm An, xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc), Hà Minh Ý (22 tuổi, trú thôn 4, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc), Nguyễn Thái Cường (21 tuổi, trú 1, xã Mỹ Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam) và Lê Văn Hải (nhà ở phường Mũi Né, TP. Phan Thiết).

Nhóm trên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố về hành vi “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra mở rộng, củng cố chứng cứ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 23/9, bà T.T.L đến cơ quan Công an tỉnh Bình Thuận trình báo về việc con gái bà là H.T.T hiện đang làm nhân viên ở một cơ sở massage, karaoke trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, nhưng có một người nam thanh niên tự xưng là quản lý của em T gọi điện yêu cầu gia đình phải “đem tiền chuộc” với số tiền là 120 triệu đồng để đón em T về.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của bà L, lực lượng công an đã tiến hành xác minh, rà soát, qua đó, xác định H.T.T hiện đang là nhân viên tại cơ sở massage, nhà nghỉ Hoa Kiều ở khu phố 13, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. 

Qua kiểm tra, phát hiện T cùng 5 nhân viên nữ massage khác của cơ sở đang ở tại khu vực gác lửng phòng nghỉ dành cho nhân viên nữ, bên ngoài có cửa sắt đang trong tình trạng bị khóa bằng ổ khóa.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, cơ sở massage trên là do Nguyễn Hữu Thành làm chủ.

Thành bố trí 2 phòng dành làm nơi ở cho nhân viên nữ tại khu vực phòng gác lửng; tạo nhóm Zalo để chỉ đạo, phân công cho 3 nhân viên nam gồm: Lại Văn Cảnh; Hà Minh Ý; Nguyễn Thái Cường giữ chìa khóa để mở khóa cửa cho các nhân viên đi làm. Sau khi xong việc, các nhân viên này được các nhân viên nam đưa lên lại phòng ở khu vực gác lửng và khóa cửa lại bằng ổ khóa.   

Các nhân viên nữ massage muốn đi đâu, làm gì thì phải được sự đồng ý, cho phép của Nguyễn Hữu Thành.

Riêng em H.T.T vì nợ số tiền lớn (120 triệu đồng) và hiện đang điều trị bệnh không phục vụ khách được nên bị Thành giữ điện thoại không cho liên hệ với người thân, “nhốt” trên khu vực phòng ở gác lửng, không cho đi ra ngoài khi chưa được sự cho phép của Thành và quản lý cơ sở.

Ngoài việc có dấu hiệu của hành vi “bắt, giữ người trái pháp luật” của Nguyễn Hữu Thành và đồng phạm, Phòng Cảnh sát hình sự còn làm rõ hành vi Nguyễn Hữu Thành khống chế, buộc các nhân viên nữ massage phải ký giấy vay mượn tiền của Thành thông qua quản lý của cơ sở massage ở phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết (cũng do Thành làm chủ). 

Trong ngày 26/9, lực lượng chức năng đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc tại 2 cơ sở massage Hoa Kiều và Thành Đô của Nguyễn Hữu Thành.

Từ khóa: tạm giam , tạm gian, đối tượng, Bình Thuận

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: đoàn sĩ/vov tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập