Sơn La xây dựng thương hiệu nông sản địa phương
Cập nhật: 07/11/2024
Phụ nữ khởi nghiệp vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững (24/11/2024)
Mua sắm mùa Giáng sinh, khách hàng muốn trực tiếp “mắt thấy, tay cầm”
VOV.VN - Để xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm nông sản địa phương, tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, quản lý nhãn hiệu, xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, đưa nông sản Sơn La vươn xa hơn nữa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Theo đó, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La đã triển khai 36 nhiệm vụ xây dựng và phát triển nhãn hiệu các sản phẩm chủ lực mang địa danh của tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 29 sản phẩm được cấp văn bằng bảo hộ. Tiêu biểu các sản phẩm: cà phê Sơn La, chè Shan tuyết Mộc Châu, quả xoài tròn của huyện Yên Châu, chè Tà Xùa Bắc Yên, mật ong Sơn La, khoai sọ Thuận Châu... và 23 sản phẩm nông sản được bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Trong đó, sản phẩm chè Shan tuyết Mộc Châu và xoài tròn Yên Châu đã được bảo hộ tại thị trường Thái Lan và châu Âu.
Việc triển khai và xây dựng thương hiệu nông sản đã và đang mang lại hiệu quả, nhiều loại nông sản đã dần khẳng định được giá trị trên thị trường và được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến sau khi được cấp nhãn hiệu chứng nhận... Sau khi được cấp nhãn hiệu chứng nhận giá bán ổn định hơn, diện tích trồng được mở rộng, sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng; khẳng định được chất lượng, trên thị trường.
Từ khóa: Sơn La, Sơn La, thương hiệu nông sản địa phương, thương hiệu nông sản, sơn la xây dựng thương hiệu nông sản
Thể loại: Kinh tế
Tác giả: pv/vov-tây bắc
Nguồn tin: VOVVN