Sở Y tế TP.HCM đề nghị 6 quận huyện chấn chỉnh việc bắt F0 đi cách ly tập trung

Cập nhật: 27/09/2021

VOV.VN - Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản đề nghị 6 quận, huyện trên địa bàn TP.HCM chấn chỉnh việc yêu cầu các F0 phải đi cách ly tập trung dù đáp ứng đủ điều kiện cách ly tại nhà.

 

 

Văn bản nêu rõ, thời gian gần đây, các đường dây nóng của Sở Y tế và Lãnh đạo UBND TP.HCM đã nhận nhiều phản ánh của người dân về việc các phường, xã, thị trấn trên địa bàn Quận 7, Quận 12, quận Bình Tân, quận Tân Bình, quận Tân Phú và huyện Bình Chánh đã yêu cầu các F0 phải đi cách ly tập trung, mặc dù các F0 này có nguyện vọng và đáp ứng đủ điều kiện cách ly tại nhà. Điều này không chỉ gây bức xúc cho người dân mà còn gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho các F0.

Vì thế, Sở Y tế đề nghị Chủ tịch UBND của 6 quận, huyện nêu trên chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện công văn 6881 của Sở Y tế về thực hiện hiệu quả mô hình chăm sóc, quản lý F0 cách ly tại nhà. Theo đó, địa phương cần xem xét, tạo điều kiện cho F0 được cách ly tại nhà, chỉ chuyển đi cách ly tập trung nếu F0 không đủ điều kiện cách ly tại nhà như: nhà đông người và diện tích chật hẹp hoặc có bệnh nền chưa ổn định.

Sở Y tế TP.HCM cũng sẽ kiến nghị Bộ Y tế cho phép TP mở rộng điều kiện cách ly tại nhà để phù hợp với tình hình dịch bệnh và mong muốn của người dân TP.

Đồng thời, Sở Y tế TP đề nghị chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai các hoạt động hướng dẫn chăm sóc, quản lý F0 tại nhà của các phường, xã, thị trấn trên địa bàn, góp phần nâng cao hiệu quả của mô hình chăm sóc và theo dõi sức khỏe của người cách ly tại nhà, tránh làm ảnh hưởng đến nỗ lực chung của TP trong công tác này./.

Từ khóa: Sở Y tế TP.HCM, chấn chỉnh việc bắt F0 đi cách ly tập trung, cách ly tập trung

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập