Smartphone có thể giúp nhìn xuyên thấu bên trong ô tô

Cập nhật: 16/08/2022

VOV.VN - Theo cảnh sát Memphis (Mỹ) cho biết, những tên trộm xe hơi đang sử dụng camera trên smartphone của chúng để nhìn qua cửa sổ màu của ô tô.

Cảnh sát Memphis, Tennessee (Mỹ) đã khuyến cáo các chủ phương tiện không để lại bất cứ thứ gì có giá trị hoặc để dụ bọn trộm xe.

Theo cảnh sát Memphis cho biết, những tên trộm xe hơi đang sử dụng camera trên smartphone của chúng để nhìn qua cửa sổ màu của ô tô. Trong một diễn đàn tội phạm ở khu phố Cooper-Young, các nhân viên nhà ga Crump cho biết đây là một công cụ mới đang được kẻ xấu sử dụng nhằm tìm kiếm đồ để ăn cắp.

Họ nói với nhóm rằng màu tối trên cửa sổ ô tô không quan trọng, bởi khi một ai đó đặt điện thoại di động ở chế độ máy ảnh lên cửa sổ, họ có thể nhìn thấy chúng ngay lập tức. Thử nghiệm đặt camera smartphone lên cửa phía sau của ô tô tối màu, mọi thứ ở hàng ghế sau đều được hiển thị trên smartphone.

Giới chức cho biết những tên trộm nhắm vào ô tô để tìm kiếm súng, ví và các vật dụng có giá trị khác có thể được sử dụng hoặc bán trên đường phố để kiếm lời nhanh chóng. Vì vậy, cảnh sát nói rằng nếu để những vật dụng nhạy cảm trong xe, người dùng cần đảm bảo chúng được đặt trong một chiếc hộp có khóa hoặc két an toàn bên trong xe.

Cảnh sát cũng cho biết mọi người nên luôn khóa xe, đỗ xe ở nơi có ánh sáng tốt, kiểm tra báo động xe nếu có và cân nhắc lắp đặt camera xung quanh nhà để bắt những tên trộm tiềm ẩn./.

Từ khóa: Smartphone nhìn xuyên thấu bên trong ô tô, dùng Smartphone để ăn trộm đồ trên ô tô, Smartphone nhìn xuyên thấu

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập