Sinh viên Trường Đại học Ngoại thương và Đại học Công nghiệp Hà Nội giành ngôi vị Quán quân Cuộc thi Meeting with PM 2024 (03/06/20204)

Cập nhật: 03/06/2024

Khoa Kinh tế Chính trị - Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức chung kết cuộc thi "Meeting with PM 2024". Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, Meeting with PM 2024 tập trung vào tinh thần tự lực, tự cường của nền kinh tế, đòi hỏi sự khéo léo vận dụng, tranh thủ những cơ hội và nguồn lực từ bên ngoài để phát huy, tích tụ và tăng trưởng nội lực. Tại vòng chung kết có sự góp mặt của 5 đội chơi gồm PMA (Học viện Tài chính); IBECOM (Trường ĐH Ngoại thương); HN2H và BLOOM (Trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội); MENTORA+ (gồm các thành viên của Trường ĐH Ngoại thương và ĐH Công nghiệp Hà Nội). Bằng sự nỗ lực, sáng tạo và tự tin ở các phần thi, đội MENTORA+ đã xuất sắc giành ngôi vị Quán quân và giành giải thưởng cao nhất có tổng giá trị là 100 triệu đồng.
Qua bốn năm tổ chức, Cuộc thi Meeting with PM đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 5.000 học sinh và sinh viên trong và ngoài nước, với hơn 100 đội thi đăng ký. Cuộc thi không chỉ là một sân chơi để các bạn trẻ thể hiện khả năng tư duy sáng tạo và năng lực giải quyết vấn đề, mà còn là cơ hội để họ tiếp cận và hiểu sâu sắc hơn về các vấn đề kinh tế thực tiễn thông qua lăng kính chính sách, góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước. Một trong những điểm nổi bật của cuộc thi Meeting with PM chính là cơ hội để các đội thi gặp gỡ và giao lưu trực tiếp với những nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp hàng đầu. Những trải nghiệm này rất có giá trị trong việc hình thành nên một thế hệ trẻ có khả năng tiếp cận và giải quyết các vấn đề kinh tế một cách toàn diện, sáng tạo và đổi mới, chuẩn bị tốt cho tương lai nghề nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Từ khóa: #Meeting with PM 2024 #hoạch định chính sách #khoa Kinh tế Chính trị - Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội #sinh viên

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập