Siêu SUV mạnh nhất thế giới - Aston Martin DBX707 bắt đầu đến tay khách hàng

Cập nhật: 11/05/2022

VOV.VN - Chiếc siêu SUV mạnh mẽ bậc nhất thế giới Aston Martin DBX707 đã chính thức bắt đầu xuất xưởng phiên bản thương mại và chuẩn bị được bàn giao những chiếc đầu tiên đến tay khách hàng.

Mới đây, chiếc Aston Martin DBX707 phiên bản thương mại đều tiên đã xuất xưởng tại nhà máy St Athan ở Xứ Wales của Aston Martin. Chiếc siêu SUV này sau khi rời khỏi dây chuyền sản xuất sẽ được kiểm tra các hạng mục để đảm bảo chất lượng trước khi đến tay chủ nhân của nó ngay tại quê nhà Anh Quốc.

“Aston Martin vô cùng tự hào được sản xuất các sản phẩm hàng đầu trong ngành như DBX707 từ một cơ sở đẳng cấp thế giới ở Wales, và chúng tôi rất vui mừng khi thấy mẫu xe đầu tiên được hoàn thành”, Michael Straughan, COO của Aston Martin, cho biết.

Aston Martin DBX707 cũng như các phiên bản khác của mẫu xe này đều được sản xuất một cách thủ công bởi hơn 100 kỹ sư, thợ máy tay nghề cao tại nhà máy St Athan, Xứ Wales của thương hiệu xe thể thao Anh Quốc.

Ở phiên bản DBX707, thay đổi lớn nhất so với bản tiêu chuẩn là khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép do AMG cung cấp đã nhận được tinh chỉnh từ đội ngũ kỹ sư của Aston Martin để tạo ra công suất ấn tượng 697 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. So với động cơ V8 trên Aston Martin DBX trước đó, công suất đã được nâng đáng kể khi tăng 155 mã lực và 200 Nm. Điều này biến DBX707 trở thành chiếc SUV mạnh nhất thế giới, vượt qua mức công suất 641 mã lực của Lamborghini Urus và 626 mã lực của Bentley Bentayga Speed.

Để mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc này, Aston Martin DBX707 đã được trang bị hộp số ly hợp chín cấp mới để sang số nhanh hơn. Do đó, với hệ dẫn động bốn bánh cũng được tinh chỉnh và bộ vi sai nâng cấp thêm giúp chiếc SUV có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây cùng tốc độ tối đa 310 km/h. Ngoài ra, Aston Martin DBX707 cũng nhận được một loạt các tinh chỉnh về khung gầm so với DBX tiêu chuẩn, bao gồm hệ thống treo khí nén ba buồng điện tử, hệ thống lái,… 

Diện mạo Aston Martin DBX707 về cơ bản không thay đổi nhiều, nhưng thiết kế đã được nâng cấp nhẹ mang đến ngoại hình hầm hố, thể thao hơn. Lưới tản nhiệt có kích thước lớn hơn, hai bên hông và cản trước tạo hình thành hốc hút gió lớn giúp cải thiện tính khí động học và làm mát cho động cơ, tích hợp dải đèn LED định vị thay cho cụm đèn định vị phong cách cổ điển trước đó.

Bên trong, khoang lái của của Aston Martin DBX707 không thay đổi nhiều ngoài một số nút bấm mới về chế độ của hệ thống treo, ESP, chế độ chọn sang số tự động hoặc số sàn, chế độ ống xả thể thao,… Một bổ sung khác trên DBX707 là ghế thể thao tiêu chuẩn với chức năng sưởi và chỉnh điện 16 hướng. Có ba lựa chọn về phong cách nội thất, kết hợp giữa da và vật liệu Alcantara.

Aston Martin DBX707 được bán ra với giá vào khoảng 232.000 USD tại Mỹ, chưa tính các tùy chọn. Tại Việt Nam, xe có giá hơn 23 tỷ đồng./.

Từ khóa: aston martin, siêu xe, xe thể thao, xe mới, aston martin dbx, dbx707, siêu SUV

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập