Dự án đầu tư này sẽ cho phép cảng Hải Phòng đón tàu tải trọng 100.000DWT.
Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản sẽ ký hiệp định vay vốn vào đầu tháng 11 để phát triển cảng biển Hải Phòng thành cảng cửa ngõ quốc tế. Ông Vương Đình Lam - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết tại hội nghị cảng container và dịch vụ hậu cần ngày 14/10.
Chưa cho biết số tiền vay cụ thể, nhưng theo ông Lam, tổng vốn đầu tư cho việc phát triển cảng biển này là 800 triệu USD, trong đó phần vốn nhà nước khoảng 600 triệuUSD.
Nhà nước sẽ đầu tư các hạng mục hạ tầng như nạo vét luồng, đê chắn sóng, phao tiêu báo hiệu... Riêng phần cảng sẽ được đầu tư dưới hình thức hợp tác công tư, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam sẽ lập liên doanh với các công ty Nhật như Itochu, NYK, Mitsui xây dựng trước hai bến cảng. Công trình sẽ được thi công năm 2012, đưa vào hoạt động năm 2014.
VOV.VN - Từng được trải nghiệm đường sắt tốc độ cao ở Châu Âu với những lợi ích mang lại, đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân bày tỏ "khao khát Việt Nam có đường sắt tốc độ cao". Tuy nhiên, đại biểu cũng lưu ý, đây là phương tiện giao thông tốc độ cao nên yêu cầu kỹ thuật, an toàn nghiêm ngặt, không vì chi phí và nguồn thu mà bỏ qua kỹ thuật và an toàn.