Sẽ có 60 chiến thuyền tái hiện màn hội quân của Hưng Đạo Đại Vương

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN -Công tác chuẩn bị cho Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2019 (diễn ra từ ngày 8 đến 18/9, tức ngày 10-20/8 âm lịch) đã cơ bản hoàn tất.

Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc (tỉnh Hải Dương) cho biết: Công tác chuẩn bị cho Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2019 (diễn ra từ ngày 8 đến 18/9, tức ngày 10-20/8 âm lịch) đã cơ bản hoàn tất.

se co 60 chien thuyen tai hien man hoi quan cua hung dao dai vuong hinh 1
Sẽ có 60 chiến thuyền tái hiện màn hội quân của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn trên Lục Đầu giang.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2019, nghi thức tưởng niệm 719 năm ngày mất của anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn sẽ được tổ chức cùng với màn diễn xướng hội quân trên sông Lục Đầu vào sáng 15/9 (tức 17/8 âm lịch). Đây được xem là điểm nhấn của lễ hội năm nay với sự tham gia của hơn 60 chiến thuyền cùng hơn 1.000 người biểu diễn. Hiện, các đơn vị thi công đã lắp đặt xong toàn bộ hệ thống điện, nước, dọn dẹp cảnh quan môi trường phục vụ Lễ hội.

Ban Quản lý di tích cũng tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về việc không đổi tiền lẻ, bảo đảm an toàn thực phẩm, không có hành vi mê tín dị đoan và yêu cầu các hộ kinh doanh cam kết bán hàng theo giá niêm yết, giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ.

Ông Lê Duy Mạnh, Phó trưởng Ban Quản lý Di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cho biết: “Chúng tôi đã phối hợp với các lực lượng PCCC Công an tỉnh Hải Dương tổ chức tập huấn cho bà con nhân dân tham gia bán hàng quán tại khu vực này. Cán bộ, nhân viên khu Di tích từ đầu năm đến giờ được tham gia 3 lớp tập huấn về phòng chống cháy nổ và kỹ năng cứu hỏa. Trước kỳ lễ hội chúng tôi cũng đều phối hợp tổ chức tập huấn thêm”./.

Từ khóa: Lễ hội mùa thu Côn Sơn, Hưng Đạo Đại Vương, Trần Quốc Tuấn

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập