Sau nhiều thành công, Lee Byung Hun ngày càng kén chọn

Cập nhật: 06/08/2022

VOV.VN - "Tôi nghĩ đã đến lúc phải thực sự cẩn thận và cân nhắc khi lựa chọn dự án sẽ xuất hiện vì tầm ảnh hưởng toàn cầu của các nội dung Hàn Quốc", tài tử Lee Byung Hun chia sẻ.

Mới đây, nam diễn viên Lee Byung Hun gây chú ý khi trở lại màn ảnh rộng trong vai một người cha và một cựu phi công trong bộ phim thảm họa “Hạ cánh khẩn cấp” của đạo diễn Han Jae Rim.

Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Lee Byung Hun sau 2 năm kể từ "The man standing next" (2020). "Hạ cánh khẩn cấp" được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 74. Tuy nhiên phim đã phải hoãn công chiếu một năm do đại dịch Covid-19. 

Trong "Hạ cánh khẩn cấp", Lee Byung Hun đóng vai Jae Hyuk, cựu phi công mắc chứng rối loạn hoảng sợ mỗi khi lên máy bay. Khi quyết định đi du lịch đến Hawaii với cô con gái nhỏ của mình để bắt đầu lại từ đầu, anh không hề biết rằng mình sẽ phải đối mặt với nỗi kinh hoàng do một hành khách bí ẩn gây ra. 
 
Chia sẻ về nhân vật, Lee Byung Hun tin rằng Jae Hyuk đại diện cho một nhân vật bình thường nhất mà một người có thể gặp phải trong một thảm họa: “Jae Hyuk có một tổn thương trong quá khứ mà một người bình thường sẽ không gặp phải, và anh ấy là người độc nhất trong nghề kể từ khi là một phi công, nhưng tôi nghĩ anh ấy là người bình thường nhất trong phim khi nhìn vào bản thân nhân vật. Bởi vì anh ấy sợ máy bay và trở nên cực kỳ nhạy cảm khi đi du lịch nên anh ấy là người phản ứng ngay lập tức trong thảm họa này. Anh ấy là nhân vật thể hiện sự sợ hãi và khó chịu với khuôn mặt và cơ thể của mình và là người đại diện cho nỗi sợ hãi và cảm xúc của hành khách trong tình huống khắc nghiệt này".

Trong sự nghiệp kéo dài ba thập kỷ, Lee Byung Hun đã xuất hiện trong khoảng 40 bộ phim và 26 loạt phim truyền hình, chứng tỏ tài năng đặc biệt của mình hết lần này đến lần khác. Những bộ phim gây sốt toàn cầu gần đây của anh trên màn ảnh nhỏ bao gồm "Quý ngài ánh dương" (2018) và "Our blues." Cả hai bộ phim đều phủ sóng trên Netflix, lọt vào bảng xếp hạng Top 10 toàn cầu ở hạng mục phim truyền hình không nói tiếng Anh và tiếp tục đứng trên bảng xếp hạng kể từ đó.

Khả năng diễn xuất của Lee Byung Hun đã được công chúng miêu tả là “trời cho”, và anh đã chứng tỏ thực lực của mình trong "Quý ngài ánh dương". Bộ phim đã phải đối mặt với sự nghi ngờ trước khi được phát sóng do khoảng cách 20 tuổi giữa Lee Byung Hun và bạn diễn Kim Tae Ri. Tuy nhiên, diễn xuất ăn ý của cả hai đã kể một câu chuyện tình lãng mạn giữa một sĩ quan Thủy quân lục chiến Mỹ Eugene Cho và quý cô Go Ae Shin đã xóa tan mọi nghi ngờ. Phim nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả và ghi nhận mức rating cao kỷ lục. "Quý ngài ánh dương" cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn khi khắc họa những nhà hoạt động yêu nước, đấu tranh cho độc lập của Hàn Quốc trong thời kỳ hỗn loạn những năm 1910- 1945.  

4 năm sau thành công của "Quý ngài ánh dương", Lee Byung Hun mới trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn trong "Our Blues". Anh vào vai một lái buôn xe tải tên là Dong Seok (40 tuổi), sinh ra trên đảo Jeju nhưng có mối quan hệ phức tạp với mẹ mình. Diễn xuất của tài tử hàng đầu Hàn Quốc chạm vào trái tim người xem với những phân cảnh xúc động về tình mẫu tử. Mặc dù loạt phim đã kết thúc vào tháng 6, nhưng thỉnh thoảng vẫn tiếp tục xuất hiện trên bảng xếp hạng Top 10 toàn cầu trên Netflix.

“Tôi nghĩ lúc đầu chính sự tò mò đã thu hút người xem. Từ quan điểm của những người nước ngoài, bối cảnh văn hóa đằng sau các nhân vật thật độc đáo - Dong-seok chất tất cả các loại đồ vật lên sau xe tải của mình và đi khắp hòn đảo để bán chúng, và trên biển, chỉ có phụ nữ, mặc bộ đồ đen của họ, bắt cá. Tôi nghĩ cách mọi người dẫn dắt cuộc sống của họ và thiên nhiên trên hòn đảo có thể được xem là kỳ lạ và khác biệt, nhưng khi bạn xem kỹ, bộ phim là về những người ở đó, và những nỗi buồn chúng ta phải trải qua và cách chúng ta chữa lành trong cuộc sống", Lee Byung Hun trả lời khi được hỏi về sự nổi tiếng toàn cầu đằng sau “Our blues”. 

Không chỉ khẳng định vị thế hàng đầu ở Hàn Quốc. Lee Byung Hun là một trong những nam diễn viên xứ sở kim chi đặt tiền lệ ra mắt tại Hollywood trước khi nội dung Hàn Quốc "làm mưa làm gió" trên toàn thế giới. Nam tài tử đã xuất hiện trong các bộ phim bom tấn như “GI Joe: The Rise of Cobra” (2009), “GI Joe: Retaliation” (2013), “Terminator Genisys ”(2015) và "The Magnificent Seven”(2016). Tuy nhiên, Lee Byung Hun dường như thận trọng hơn về những lựa chọn của mình đối với Hollywood trong tương lai.
 
“Tôi có một người đại diện ở Hollywood nên chúng tôi sẽ thảo luận về loại dự án nào đã được cung cấp cho tôi,” Lee Byung Hun nói. “Đôi khi thời điểm không phù hợp vì tôi có một lịch trình khác, và rất nhiều lần tôi không nghĩ mình đặc biệt thích hợp với vai diễn này. Ngày nay, tôi nghĩ đã đến lúc phải thực sự cẩn thận và cân nhắc khi lựa chọn dự án sẽ xuất hiện vì tầm ảnh hưởng toàn cầu của nội dung của chúng tôi đang mở rộng ngoài sức tưởng tượng mỗi năm trôi qua. 

Tôi nghĩ tốt hơn nên nghĩ về chất lượng hơn là số lượng trong thời điểm này, vì vậy mặc dù điều đó có vẻ hiển nhiên, nhưng tôi muốn đáp ứng kỳ vọng của mọi người bằng một dự án tốt. Tôi vẫn nghĩ rằng đó là một cơ hội thực sự tốt để nội dung, diễn viên và đạo diễn Hàn Quốc tỏa sáng nếu có một vai diễn xứng đáng trong các dự án của Hollywood". 

Năm ngoái, Lee Byung Hun đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi xuất hiện tương đối ngắn, nhưng vẫn có tác động lớn trong loạt phim Netflix nổi tiếng “Squid Game” với vai Front Man, người giám sát bí ẩn đằng sau một loạt trò chơi sống còn với số tiền thưởng lên đến 34,8 triệu USD.

Anh dự kiến ​​sẽ trở lại vai trò của mình trong mùa thứ hai vì nhân vật này vẫn còn nhiều bí ẩn, không được lý giải trong mùa đầu tiên. Lee Byung Hun cũng sẽ xuất hiện trong hai bộ phim rất được mong đợi trong năm nay là "The Match" với nam diễn viên Yoo Ah In và "Concrete Utopia" với các diễn viên Park Seo Jun và Park Bo Young./.

Từ khóa: lee byung hun, hạ cánh khẩn cấp, squid game, lee byung hun kén chọn, our blues, trò chơi con mực, netflix, quý ngài ánh dương, kim tae ri, diễn xuất lee byung hun, hollywood, lee byung hun hollywood

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập