Sắp tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên tại Việt Nam

Cập nhật: 02/03/2021

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết sớm nhất cuối tuần này sẽ tiêm vaccine COVID-19.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/3, kế hoạch và lộ trình tiêm vaccine COVID-19 nhận được sự quan tâm và đặt câu hỏi của nhiều phóng viên, nhất là khi lô vaccine đầu tiên đã về đến Việt Nam ngày 24/2/2021 vừa qua.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, Bộ đã giao cho Viện Kiểm định vaccine kiểm định lô vaccine COVID-19 đầu tiên của Astra Zeneca sản xuất tại Hàn Quốc và quá trình này cơ bản đã xong. Tuy nhiên, lô vaccine này vẫn cần thêm một phiếu kiểm định nữa của phía Hàn Quốc.

"Còn một phiếu kiểm định chất lượng của phía Hàn Quốc và chúng tôi đang hối thúc Bộ Y tế Hàn Quốc sớm chuyển kết quả kiểm định lô vaccine này. Khi nhận được phiếu kiểm định, dự kiến vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau, chúng tôi sẽ triển khai tiêm vaccine ngay", ông Cường thông tin.

Liên quan đến vấn đề ưu tiên tiêm vaccine cho các đối tượng được quy định theo Nghị quyết 21, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Hải Dương sẽ là một trong những tỉnh được tiêm vaccine trước theo các đối tượng được ưu tiên. Theo Thứ trưởng Trương Quốc Cường, hiện nay, Việt Nam đang có 117.000 liều vaccine COVID-19 được nhập khẩu ngày 24/2 và cuối tháng 4/2021 sẽ nhập thêm một lô khoảng 1 triệu liều.

“Chúng ta có đến đâu sẽ tiêm đến đấy, hiện Bộ đã chuẩn bị mọi điều kiện để sẵn sàng tiêm vaccine”, Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng nhấn mạnh một nội dung trong Nghị quyết 21, theo đó, khuyến khích cá nhân, tổ chức tiêm vaccine khi có nhu cầu và khi có đủ vaccine sẽ tiêm cho tất cả các đối tượng./.

Từ khóa: vaccine covid, astra zeneca, ai được tiêm vaccine covid, ưu tiên tiêm vaccine covid

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập