Sản lượng sản xuất xe hơi tại Anh giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái

Cập nhật: 02/03/2022

VOV.VN - Dữ liệu mới được tiết lộ cho thấy, sản lượng ô tô của Anh đã giảm hơn 20% trong tháng 1/2022 so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh xe (SMMT) cho biết, có tổng cộng 68.790 xe đã được sản xuất tại Anh trong tháng 1/2022, ít hơn 17.262 xe so với cùng kỳ năm 2021. Đó là một sự khác biệt lớn, đặc biệt khi tháng 1/2021 là tháng tồi tệ nhất ghi nhận được do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các nhà máy phải đóng cửa và các quy định hậu Brexit.

Giám đốc điều hành của SMMT - Mike Hawes cho biết: “Một khởi đầu khó khăn trong năm khi nguồn cung toàn cầu và những thay đổi về cơ cấu ảnh hưởng đến sản lượng, khi những thay đổi về mô hình tác động đến việc lập lịch trình sản xuất. Tuy nhiên, ngành công nghiệp sản xuất ô tô của Vương quốc Anh về cơ bản là mạnh mẽ và các thông báo đầu tư gần đây minh chứng cho tiềm năng tăng trưởng, đặc biệt về sản lượng xe điện gia tăng".

Không chỉ việc sản xuất ô tô bị ảnh hưởng, SMMT cũng đã tiết lộ rằng, việc sản xuất động cơ đã giảm mạnh trong suốt tháng 1/2022 với tổng số 141.472 động cơ được sản xuất, 50.336 động cơ trong số đó dành cho thị trường Anh trong khi 91.136 động cơ còn lại được xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Để so sánh, có 168.256 động cơ đã được sản xuất tại Anh vào tháng 1 /2021, nhiều hơn 15,9% so với năm nay. Trong đó, 71.125 chiếc dành cho thị trường nội địa và 97.131 chiếc được xuất khẩu.

Ông Hawes cho biết thêm: “Tác động của tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu tiếp tục làm đình trệ sản xuất động cơ và cùng với chi phí năng lượng và lạm phát gia tăng, triển vọng vẫn còn nhiều thách thức. “Chúng tôi cần một chiến lược rõ ràng và hỗ trợ lâu dài để giữ cho Vương quốc Anh có khả năng cạnh tranh quốc tế, thu hút đầu tư và đảm bảo lĩnh vực quan trọng này có thể chuyển đổi sang một tương lai điện khí hóa, tạo ra các công việc và sinh kế có kỹ năng cao trong những thập kỷ tới".

Ông Hawes trả lời Autocar, sự phục hồi lâu dài của hoạt động sản xuất ô tô và động cơ ở Anh chỉ có thể được đảm bảo nếu khả năng cạnh tranh toàn cầu được đảm bảo và nếu giải quyết được lạm phát và chi phí cố định./.

Từ khóa: thị trường ô tô, giá xe, doanh số các hãng ô tô, Sản lượng sản xuất xe hơi tại Anh giảm, sản lượng ô tô giảm

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập