Samsung lên kế hoạch tăng giá sản xuất chip lên 20%

Cập nhật: 14/05/2022

VOV.VN - Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, Samsung, được cho là đang có kế hoạch tăng giá sản xuất chip lên tới 20% để bù đắp chi phí vật liệu tăng.

Theo Yonhap, Samsung đang đàm phán với các khách hàng của xưởng đúc để tăng giá sản xuất chip theo hợp đồng. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Samsung cho biết họ không thể đưa ra bình luận về vấn đề.

Samsung hiện là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn thứ hai sau TSMC của Đài Loan. Mảng kinh doanh xưởng đúc của Samsung đạt doanh số hàng quý cao nhất trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay do nhu cầu ổn định từ tất cả các ứng dụng và sản lượng của quy trình tiên tiến được cải thiện.

Phó chủ tịch cấp cao kiêm trưởng nhóm chiến lược và thị trường đúc của Samsung, Kang Moon-soo, đã nói trong cuộc họp báo thu nhập của công ty vào cuối tháng trước rằng hoạt động kinh doanh xưởng đúc sẽ tiếp tục cải thiện trong những năm tới.

“Nếu nhìn vào sổ đặt hàng của chúng tôi trong khoảng thời gian 5 năm tới, thì tổng số đơn đặt hàng gấp khoảng 8 lần doanh thu năm trước của chúng tôi”, vị lãnh đạo Samsung cho biết.

Được biết, việc Samsung tăng giá được xem là phù hợp với xu hướng toàn ngành trong bối cảnh lạm phát cao và chi phí nguyên liệu thô tăng. Trước Samsung, TSMC cũng đã tăng giá sản xuất chip và hiện đang có kế hoạch tăng giá thêm một lần nữa./.

Từ khóa: Samsung, thiếu hụt chip, tăng giá, TSMC, chip điện thoại, điện thoại thông minh, chip, Kang Moon-soo

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập