Saigon Co.op đóng góp cho cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt
Cập nhật: 25/09/2019
VOV.VN - Việc duy trì tỉ lệ hàng Việt ổn định hơn 90%, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã góp phần trong việc thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam.
Hội nghị tổng kết 10 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức tại Hà Nội, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã có phần báo cáo quá trình 10 năm liên tục triển khai thực hiện giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt đến hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op đã trực tiếp báo cáo lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ban chỉ đạo cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ngành quá trình triển khai nghiêm túc và sáng tạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” xuyên suốt và đồng bộ trên toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op trên cả nước.
Saigon Co.op đóng góp cho cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt. |
Đặc biệt, với quy mô và vị thế nhà bán lẻ hàng đầu với hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại lớn nhỏ trên cả nước đón hơn 1 triệu lượt khách mỗi ngày và kinh nghiệm 10 năm liên tục trực tiếp triển khai thực tế Cuộc vận động đến từng người tiêu dùng, ông Nguyễn Anh Đức đã thay mặt Saigon Co.op đúc kết những kinh nghiệm hết sức quan trọng giúp triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thứ nhất, cần có đội ngũ tâm huyết, có tinh thần yêu nước và có niềm tự hào dân tộc, thấm nhuần chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước. Thứ hai, cần linh hoạt triển khai song song Cuộc vận động với các định hướng vĩ mô chung. Thứ ba, cần triển khai trên nhiều mặt trận khác nhau dựa trên thế mạnh cốt lõi của mỗi đơn vị, chuyên nghiệp hóa theo từng phân khúc nhất định.
Thứ tư là cần triển khai phù hợp với xu thế phát triển của thị trường, xu thế phát triển của nền kinh tế thế giới, định hướng cho hàng Việt bám sát những chuẩn mực quốc tế và giữ được những giá trị riêng vốn có. Thứ năm là vận dụng sáng tạo với tư tưởng tiên phong trong việc thực hiện các chính sách phù hợp với các quy định của pháp luật và các cam kết quốc tế, đảm bảo lợi ích chung và gắn hàng Việt với những tình cảm thật sự của người tiêu dùng bên cạnh việc đáp ứng tốt công năng.
Thực tế cho thấy hơn 10 năm gắn kết và triển khai trực tiếp Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên hệ thống bán lẻ của mình trên cả nước bằng việc ưu tiên xuyên suốt dành cho hàng Việt từ chính sách thu mua đến trưng bày quảng bá. Việc duy trì tỉ lệ hàng Việt ổn định hơn 90%, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã góp phần quan trọng trong việc thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam, từ tâm lý sính ngoại đã dần chuyển sang sử dụng, góp ý và nhiệt tình ủng hộ hàng Việt.
Bên cạnh đó, việc Saigon Co.op mỗi năm xuất khẩu trung bình 2 triệu USD hàng Việt hằng năm và quảng bá khắp đảo quốc Singapore đã thiết thực đưa hàng Việt vượt biên giới từng bước tiến vào thị trường thế giới.
Từ góc nhìn của một nhà phân phối tiêu biểu, Saigon Co.op nhận thấy sau 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo nên một diện mạo khác biệt, đẳng cấp hơn cho hàng Việt cả về hình thức lẫn chất lượng và góc độ sáng tạo. Từ đó giúp hàng hóa Việt Nam nhận được những tình cảm tốt đẹp của người tiêu dùng Việt Nam và bạn bè quốc tế, đóng góp quan trọng cho việc thực hiện các chỉ tiêu và duy trì tốc độ phát triển kinh tế của Việt Nam.
Hội nghị cũng đã tiến hành khen thưởng cho 82 tập thể và 147 cá nhân tiêu biểu đã có những đóng góp cho Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh các cơ quan, ban ngành, đợt này có khoảng 20 doanh nghiệp tiêu biểu cả nước trong đó có 9 đại diện của Saigon Co.op được vinh danh khen thưởng. Trước đó, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op, cũng đã nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương – Trần Tuấn Anh, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia tổ chức, thực hiện chương trình hành động của Bộ Công thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.
Saigon Co.op sẽ tái hiện sinh động hành trình 30 năm bán lẻ
Saigon Co.op trắng đêm kiểm soát để đảm bảo thịt heo sạch
Từ khóa: Saigon Co.op, người Việt dùng hàng Việt, cuộc vân động dùng hàng Việt, thói quen của người tiêu dùng
Thể loại: Kinh tế
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN