Robot sạc điện thông minh ra mắt trong cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Triển khai các robot sạc điện giúp việc sạc xe ô tô năng lượng mới trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn trong thời gian cao điểm đi lại dịp nghỉ lễ Quốc khánh 10 ngày tại Trung Quốc.


Robot sạc điện di động thông minh đã được đưa vào sử dụng trên một số đường cao tốc dẫn đến Thượng Hải trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh ở Trung Quốc, kéo dài một tuần bắt đầu từ hôm 1/10 vừa qua.

Theo Công ty Điện lực thành phố Thượng Hải thuộc Tập đoàn lưới điện Trung Quốc, các robot sạc di động được triển khai tại các khu vực trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc, bao gồm tuyến đường cao tốc G60 Thượng Hải-Côn Minh. Các trạm sạc di động có thể hỗ trợ sạc tới 80% công suất của xe năng lượng mới chỉ trong vòng 30 phút tại bãi đỗ xe.

Tình trạng những hàng dài xe ô tô xếp hàng sạc điện thường xuyên diễn ra tại các khu vực dịch vụ trên đường cao tốc vào các ngày lễ lớn. Trong bối cảnh xe năng lượng mới ngày càng trở nên phổ biến, các trạm sạc di động được triển khai nhằm hạn chế tình trạng này.

Ông Hạ Xin Hảo - Phó giám đốc tiếp thị, Công ty Điện lực Kim Sơn Thượng Hải cho biết, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, công ty đã ra mắt robot sạc di động thông minh. Mỗi robot có công suất 100 kWh và có thể sạc các phương tiện sử dụng năng lượng mới tới 80% công suất trong vòng 30 phút. Điều này còn giúp giảm bớt tình trạng xếp hàng dài thường thấy trên đường cao tốc khu vực dịch vụ vào các ngày lễ lớn.

Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc dự báo, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024, số lượng người di chuyển xuyên vùng sẽ lên tới 1,94 tỷ lượt. Riêng đường sắt cao tốc dự kiến mỗi ngày có từ 17 đến hơn 20 triệu lượt di chuyển trong suốt 10 ngày cao điểm của kỳ nghỉ.

Trong cùng kỳ năm ngoái, khối lượng sạc điên ô tô lên tới 267.300 kWh tại 26 khu vực dịch vụ đường cao tốc của Thượng Hải. Khối lượng sạc dự kiến ​​sẽ tăng 30 % so với cùng kỳ năm ngoái trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.

Từ khóa: Robot sạc điện, Robot sạc điện,xe điện, cao tốc, kẹt xe, giải pháp

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả: ctv mỹ linh/vov1 (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập