Ra mắt cuốn sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với quê hương cách mạng Bắc Kạn” (22/8/2024)

Cập nhật: 22/08/2024

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bắc Kạn vừa ra mắt cuốn sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với quê hương cách mạng Bắc Kạn”.

Cuốn sách “Đại tướng võ Nguyên giáp với quê hương cách mạng Bắc Kạn” do nhóm tác giả Ô Kim Phòng (bút danh Kim Kim), Nghiêm Văn Thép (bút danh Thép Nghiêm) và Triệu Hoàng Giang (bút danh Hoàng Giang) thực hiện; được Nhà xuất bản Văn học phát hành tháng 8/2024. Cuốn sách gồm 156 trang với 16 bài viết là các tư liệu, câu chuyện ghi lại những sự kiện trong quá trình hoạt động của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Bắc Kạn trước Cách mạng tháng Tám và trong kháng chiến chống Pháp.

Hội Văn học nghệ thuật Bắc Kạn tổ chức ra mắt cuốn sách“Đại tướng Võ Nguyên Giáp với quê hương cách mạng Bắc Kạn”

Tác giả Ô Kim Phòng cho biết: Điều đặc biệt là cuốn sách xuất bản đúng dịp kỷ niệm 75 năm Ngày giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2024) và 113 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2024).

Cuốn sách gồm 16 câu chuyện, tư liệu về thời gian hoạt động của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Bắc Kạn

Trước đó, chúng tôi cũng không nghĩ sẽ xuất bản cuốn sách này, chủ yếu chúng tôi thu thập, sưu tâm trong một quá trình. Xuất phát từ sự ngưỡng mộ với Đại tướng Võ Nguyên Giáp và yêu thích lịch sử của mỗi người nên chúng tôi thực hiện. Hy vọng cuốn sách vừa có tính văn học lại có tính tư liệu lịch sử này, độc giả sẽ khai thác được nhiều thống tin, tư liệu mới phục vụ cho công việc của mình.Tác giả Ô Kim Phòng nói.

Công Luận/VOV Đông Bắc

Từ khóa: #Bắc Kạn #ra mắt #sách đại tướng #võ nguyên giáp

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập