Quốc hội Mỹ lần đầu tiên trong hơn 50 năm tổ chức điều trần công khai về UFO

Cập nhật: 17/05/2022

VOV.VN - Một ủy ban quốc hội Mỹ ngày 17/5 sẽ tổ chức một phiên điều trần công khai về các vật thể bay không xác định (UFO), lần đầu tiên trong hơn 50 năm.

Tiểu ban chống khủng bố, phản gián và chống phổ biến vũ khí hạt nhân thuộc Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ sẽ nghe điều trần từ các quan chức quốc phòng Mỹ về các báo cáo liên quan tới các hiện tượng trên không không xác định cũng như các rủi ro mà các hiện tượng này mang lại đối với an ninh quốc gia. Ông Ronald Moultrie, Thứ trưởng phụ trách tình báo và an ninh của Quốc phòng Mỹ và Scott Bray, Phó Giám đốc tình báo hải quân Mỹ, sẽ tham gia điều trần.

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff cho biết công chúng có quyền được biết những gì chính phủ nắm được về các vật thể bay chưa được lý giải này và đây từ lâu đã là chủ đề của các thuyết âm mưu. Theo ông Adam Schiff, mục đích của phiên điều trần là nhằm cho công chúng cơ hội được nghe trực tiếp từ các chuyên gia và lãnh đạo các cơ quan tình báo về một trong những bí ẩn lớn nhất của thời đại.

Phiên điều trần vào sáng 17/5 (theo giờ Mỹ) được tổ chức sau khi Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ hồi năm ngoái công bố văn bản rà soát hàng loạt báo cáo về các vật thể bay không xác định diễn ra từ 2004 tới 2021. Giới chức Mỹ cho biết các báo cáo này không đưa ra minh chứng kết luận về hoạt động của người ngoài hành tinh nhưng khả năng này cũng không bị loại trừ.

Theo báo cáo của Văn phòng Giám đốc Tình báo quốc gia Mỹ, các vật thể này có thể làm ảnh hưởng tới an toàn bay và có thể mang lại mối nguy hiểm rộng hơn nếu là hoạt động của một chính phủ nước ngoài chống lại các hoạt động quân sự của Mỹ hoặc thể hiện sự đột phá trong công nghệ hàng không của một đối thủ tiềm tàng của Mỹ.

Trung Quốc và Nga được cho là đã thử nghiệm công nghệ siêu vượt âm với vận tốc gấp năm lần âm thanh, tuy nhiên, tình báo Mỹ không cho rằng hai nước này liên quan tới các vật thể bay không xác định trong báo cáo./.

Từ khóa: Mỹ, quốc hội Mỹ, điều trần, UFO

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập