Quảng Ninh Khai hội đền Xã Tắc năm 2022

Cập nhật: 03/03/2022

(VOV5) -Không chỉ là một địa điểm văn hóa tâm linh, đền Xã Tắcđã trở thành một “cột mốc” văn hóakhẳng định chủ quyền lãnh thổ Quốc gia.

Quảng Ninh Khai hội đền Xã Tắc năm 2022 - ảnh 1Chương trình nghệ thuật, đánh trống Khai hội đền Xã Tắc 2022 - Ảnh: VOV

Ngày 3/3, tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh khai hội Đền Xã Tắc năm 2022. Từ sáng sớm, nghi thức rước Nghênh thần được tổ chức trang trọng với đoàn rướckiệu quanhiều tuyến đường của thành phố Móng Cái.

Đền Xã Tắc là một trong nhữngdi tích lịch sử văn hóa quan trọngnơi địa đầu Đông BắcTổ quốc. Không chỉ là một địa điểm văn hóa tâm linh, đền Xã Tắcđã trở thành một “cột mốc” văn hóakhẳng định chủ quyền lãnh thổ Quốc gia. Theo các sử liệuhiện còn lưu giữ, đền Xã Tắc xây dựng từ trước năm 1879, là nơi phụng thờXã Tắc Đại Vương. Bên cạnh đó, tại di tích còn phối thờ Cao Sơn Đại Vương, Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng cùng các vị long thần, thổ địa bản thôn...

Lễ hội đền Xã Tắc năm 2022 nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu du lịch của thành phố Móng Cái;góp phần giới thiệu, quảng bá các giá trị, nét đẹp văn hóa các danh thắng, điểm đến du lịch của thành phốMóng Cái vàhưởng ứng chương trình mở cửa, phục hồi du lịch của tỉnh Quảng Ninh. Lễ hội cũng là hoạt động có ý nghĩa trong việcđể bảo tồn, phát huy giá trị di tích đền Xã Tắc, xứng tầm di tích Quốc gia.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, tỉnh Quảng Ninh, khai hội, đền xã tắc

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập