Quảng Nam lên phương án di dời hàng trăm ngàn người khi bão Trà Mi đổ bộ

Cập nhật: 2 giờ trước

Chiều tối 23/10, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc họp trực tuyến về công tác triển khai ứng phó với bão Trà Mi. Tỉnh lập 2 phương án sơ tán dân khi bão đổ bộ trực tiếp vào địa phương. Trong trường hợp bão mạnh, cả tỉnh sẽ di dời 212.000 người. Nếu siêu bão sẽ di dời 396.000 người.

Người dân vùng xung yếu sẽ được di dời đến ở xen ghép tại các nhà kiên cố hoặc sơ tán tập trung đến các cơ quan công sở, trường học để tránh bão. Hiện tổng số tàu thuyền của tỉnh Quảng Nam đang hoạt động trên biển là 54 chiếc với 2.300 lao động. Trong đó, tại khu vực vùng biển quần đảo Trường Sa có 50 tàu; vùng biển quần đảo Hoàng Sa còn 4 tàu cá với 112 lao động đang hoạt động ở khu vực nguy hiểm. Dự kiến khoảng 16 giờ chiều mai (24/10), 4 phương tiện sẽ vào bờ.

Tỉnh Quảng Nam đã có công điện yêu cầu địa phương tuyên truyền, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, chủ động hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, trụ sở làm việc, kho tàng, các trường học, cơ sở y tế, sẵn sàng lực lượng, phương tiện triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống khẩn cấp xảy ra…

Ngoài ứng phó với bão, tỉnh Quảng nam cũng chủ động phòng tránh sạt lở, ngập lụt trước dự báo mưa lớn kéo dài nhiều ngày. Trong gần 3 năm qua, tỉnh Quảng Nam không có bão lớn đổ bộ, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương, các ngành chức năng và người dân địa phương tuyệt đối không chủ quan trước diễn biến khó lường của thiên tai.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, theo dự báo, Trà Mi là cơn bão lớn, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến Quảng Nam nên yêu cầu người đứng đầu các ngành, địa phương phải thường xuyên theo dõi diễn biến của bão để chỉ đạo sát tình hình thực tiễn. Trong đó, phải thường trực 24/24 tại đơn vị.

Nhắc đến trường hợp trong bão số 3 vừa qua có cán bộ là Chủ tịch UBND xã ở một tỉnh miền Bắc bị đình chỉ công việc để kiểm điểm, xử lý do lơ là, thiếu trách nhiệm trong việc trực gác, chỉ đạo phòng chống bão, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam lưu ý người đứng đầu các địa phương, đơn vị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng chống thiên tai.

“Đừng để xảy ra tình trạng sau khi bão đi qua thì có cán bộ này, lãnh đạo kia bị kỷ luật hoặc đình chỉ công tác. Tôi đề nghị phải tang cường kiểm tra lực lượng, phiên tiện cho phương án 4 tại chỗ. Tránh tình trạng nói mà không làm, cứ báo cáo là có nhưng khi bão đổ bộ thì không có. Phải kiểm tra nghiêm ngặt việc này”- ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam lưu ý.

Từ khóa: trà mi, Quảng Nam,di dời,siêu bão,tàu thuyền,Hoàng Sa,Trường Sa,sạt lở,bão,bão trà mi

Thể loại: Xã hội

Tác giả: long phi/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập