Kết quả kiểm nghiệm sữa cho học sinh nghi "không đạt tiêu chuẩn" tại Bắc Kạn

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn cho biết, theo kết quả từ Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, loại sữa dùng cho học sinh các trường mầm non tại thành phố Bắc Kạn thời gian qua đều có các chỉ số đạt tiêu chuẩn cho phép.

Như VOV đã thông tin, khoảng đầu tháng 10/2024, thông tin trên mạng xã hội phản ánh về việc các trường mầm non trên địa bàn thành phố Bắc Kạn cho trẻ uống sữa nghi “không đạt tiêu chuẩn”. Đây là loại sữa bột sản xuất trong nước, đóng theo túi lớn, thông tin trên bao bì chưa rõ ràng gây tâm lý lo ngại cho không ít phụ huynh học sinh cũng như chính các thầy giáo, cô giáo. Trước dư luận xã hội, các đơn vị đã dừng loại sữa này và thay thế bằng các món ăn khác.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Bắc Kạn đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khẩn trương vào cuộc làm rõ, đồng thời tiếp tục siết chặt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở giáo dục. Theo thông tin từ cơ quan chức năng, 2 mẫu sữa được gửi kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm ATVS thực phẩm Quốc gia thì cả 18 chỉ tiêu kiểm nghiệm đối chiếu với bản tự công bố sản phẩm và nhãn sản phẩm đều đạt chuẩn. 

Bà Hoàng Thu Trang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, theo báo cáo mới nhất vào chiều 23/10 của CDC thì các mẫu sữa vẫn đảm bảo tiêu chuẩn, chỉ có điều khi thay đổi mẫu mã, bao bì từ hộp sắt sang túi nilon thì phụ huynh có ý kiến, còn chất lượng vẫn đảm bảo. 

Do đó, tỉnh sẽ chỉ đạo các trường, các cơ sở giáo dục trong sự phối hợp với phụ huynh cần có sự chặt chẽ hơn nữa. Nhà trường phải cung cấp đầy đủ thông tin về thức ăn, thực phẩm cho phụ huynh để tạo sự đồng thuận. Đồng thời, chỉ đạo cơ quan tham mưu vè An toàn vệ sinh thực phẩm phải tăng cường thanh tra, kiểm tra và khẩn trương vào cuộc khi có dư luận xã hội để nhằm sớm phát hiện thiếu sót, vi phạm để chấn chỉnh kịp thời…

Chiều 23/10, bà Hoàng Thu Trang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã có cuộc làm việc với sở Y tế Bắc Kạn và trực tiếp nghe báo cáo về kết quả kiểm nghiệm sữa dùng cho các trường Mầm non tại thành phố Bắc Kạn.

Từ khóa: Bắc Kạn, Bắc Kạn, sữa, sữa học đường, sữa không đạt tiêu chuẩn

Thể loại: Xã hội

Tác giả: công luận/vov-đông bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập