Quảng Nam: Cứu sống bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở

Cập nhật: 17/02/2020

VOV.VN - Hôm nay 14/2, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam làm lễ xuất viện cho một bệnh nhân trước đó bị ngưng tim, ngưng thở được các bác sỹ tại đây cứu sống.

Ngày 31/1, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiếp nhận bệnh nhân V.D.S (59 tuổi) ở phường An Mỹ, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam trong tình trạng khó thở. Sau đó, bệnh nhân có biểu hiện ngưng thở, ngưng tim.

Các bác sĩ đã tiến hành kích hoạt hệ thống báo động đỏ, phối hợp hồi sức tim phổi cho bệnh nhân và xác định bệnh nhân này bị nhồi máu cơ tim cấp. Bằng các phương pháp hồi sức, hồi sinh tim phổi, các bác sĩ tiến hành thông động mạch vành bị tắc cho bệnh nhân. Sau gần nửa tháng chữa trị, bệnh nhân dần ổn định sức khỏe và xuất viện.

quang nam: cuu song benh nhan ngung tim, ngung tho hinh 1
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tặng hoa chúc mừng bệnh nhân

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Văn Khoa, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết, quá trình điều trị, các bác sĩ bệnh viện còn phát hiện bệnh nhân có tình trạng nhồi máu cơ tim, các bác sĩ đã kịp thời can thiệp, cứu sống bệnh nhân.

“Bệnh viện có kỹ thuật hồi sinh tim phổi khá tốt, có thể tương đương với một số bệnh viện lớn. Thứ 2 là bệnh viện cũng thực hiện được can thiệp tim mạch. Những trường hợp nhồi máu cơ tim từ trước đến nay gần như là tử vong. Còn bây giờ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh vẫn triển khai được”, bác sĩ Nguyễn Ngọc Văn Khoa cho biết thêm./.

Từ khóa: Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, ngưng tim, cứu sống bệnh nhân, cứu bệnh nhân ngưng tim, hồi sinh tim phổi

Thể loại: Y tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập