Quảng bá du lịch, xúc tiến đường bay thẳng từ Australia đến Đà Nẵng

Cập nhật: 4 ngày trước

VOV.VN - Tiếp nối chương trình xúc tiến du lịch tại Melbourne, hôm nay (13/9) tại Sydney, Australia, các địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế phối hợp quảng bá, giới thiệu du lịch với thông điệp chung “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Viet Nam Heritage”.

Tại chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế tại Australia, 27 doanh nghiệp Việt Nam đã trực tiếp giới thiệu đến các đối tác những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách Australia, mang đến cái nhìn toàn diện và cập nhật về những dịch vụ, trải nghiệm mới dành cho du khách đến với Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. 

“Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Viet Nam Heritage” là một thương hiệu du lịch chung được Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam cùng phát triển và định vị trên thị trường quốc tế, nhằm nhấn mạnh giá trị di sản của khu vực này.

Với nhiều hoạt động quảng bá chung đã được triển khai trong thời gian qua, “Miền di sản diệu kỳ” góp phần định vị miền Trung Việt Nam như một điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc sắc trên bản đồ du lịch thế giới.

Trong dịp này, đoàn công tác còn có buổi tiếp xúc và làm việc với Cảng hàng không quốc tế Tây Sydney để bàn kế hoạch mở đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đến Sydney trong thời gian đến, tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Australia hợp tác, trao đổi khách.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết: "Hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch của 3 địa phương lần này tại Melbourne và Sydney, Australia đạt hiệu quả cao. Nhiều doanh nghiệp du lịch miền Trung đã trao đổi và thiết lập hợp tác với các doanh nghiệp du lịch Australia. Các trung tâm xúc tiến du lịch của Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế đã ký kết hợp tác tới Hiệp hội Du lịch Tây Sydney (Australia) để đưa khách du lịch Australia đến 3 địa phương miền Trung Việt Nam".

Theo ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, so với cả năm 2019 trước đại dịch Covid-19, tổng lượt khách Australia đến miền Trung Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024 đã tăng gần 120%. Điều này không chỉ cho thấy năng lực khôi phục kinh tế du lịch mà còn dự báo sức hấp dẫn và sự tăng trưởng khách Australia tại điểm đến miền Trung Việt Nam.

Dịp này, cơ quan quản lý và 6 doanh nghiệp du lịch Thừa Thiên Huế cũng gửi đi thông điệp tới du khách quốc tế: "Hãy khám phá Huế - vùng đất của di sản văn hóa, kinh đô ẩm thực của Việt Nam".

Dự kiến tháng 12/2024, ngành du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp đón đoàn famtrip, presstrip gồm 15 đại diện hãng lữ hành, báo chí Australia đến các địa phương trải nghiệm, khảo sát điểm đến, dịch vụ du lịch tại “Miền di sản diệu kỳ”.

Sau 8 tháng năm 2024, Australia hiện là nguồn khách quốc tế lớn thứ 6 của Việt Nam với trên 314.000 lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ. Riêng với miền Trung Việt Nam, Australia hiện nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế. Tổng lượt khách Australia lưu trú tại Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đạt khoảng 165.000 lượt trong 7 tháng đầu năm 2024.

Làm gì để thu hút du khách Australia đến Việt Nam?

VOV.VN - Trao đổi, hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Australia đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ và còn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Nhằm thúc đẩy thu hút du khách Australia, phóng viên VOV.VN phỏng vấn ông Andrew Goledzinowski - Đại sứ Australia tại Việt Nam về nội dung này.

Từ khóa: du lịch, quảng bá du lịch,xúc tiến du lịch,du lịch miền trung,miền di sản diệu kỳ

Thể loại: Xã hội

Tác giả: hải nam/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập