Quản lý tài chính cá nhân - xây dựng nền móng thành công trong cuộc sống (26/2/2024)

Cập nhật: 26/02/2024

Từ trước đến nay, việc chi tiêu cá nhân ít được bàn đến, bởi theo nhiều người, đó là vấn đề tế nhị và riêng tư. Thậm chí, ngay trong gia đình, bố mẹ và con cái cũng ít chia sẻ về chủ đề này. Chính vì vậy, kỹ năng quản lý tài chính và văn hóa tiêu tiền chưa thực sự được chú trọng.
Cũng chính vì lý do được cho là “tế nhị” đó, nên ngay cả trong chương trình giáo dục của nước ta vẫn chưa chú trọng đến vấn đề này. Theo các chuyên gia, người trẻ Việt đang thiếu kỹ năng quản lý tài chính, đặc biệt là chưa biết cách kiểm soát chi tiêu. Xu hướng mua sắm theo thói quen, theo cảm hứng đang khá phổ biến của nhiều người, nhất là giới trẻ. Thấy rẻ là mua, thấy buồn là mua sắm cho vui, khi có niềm vui thì mua quà thưởng cho bản thân. Dịp nào cũng có thể tiêu tiền. Việc chi tiêu thiếu tính khoa học cũng là lý do khiến nhiều người luôn thiếu tiền, thậm chí còn rơi vào trạng thái khủng hoảng tài chính. Đây là vấn đề cần được nhận diện để có giải pháp phù hợp đối với mỗi cá nhân.
- Chương trình Chuyên gia của bạn chủ đề “Quản lý tài chính cá nhân - xây dựng nền móng thành công trong cuộc sống” với mong muốn cung cấp thêm tới quý vị và các bạn những thông tin bổ ích dưới góc nhìn của chuyên gia. Khách mời của chương trình là Tiến sỹ Đào Thị Tuyết Nhung, Phó chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Từ khóa: # quản lý tài chính cá nhân # TS Đào Thị Tuyết Nhung #Trường Đại học Kinh tế #UEB #ĐHQGHN

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập