Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự Diễn đàn CEO 2019

Cập nhật: 25/09/2019

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh bứt phá là thông điệp Chính phủ triển khai tới tất cả bộ ngành và địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.

Chiều 5/4, tới dự và phát biểu tạiDiễn đàn CEO 2019 với chủ đề: “Doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo – Bứt phá từ tư duy đến hành động”, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, trướcyêu cầu cấp thiết từ đổi mới bứt phá về tư duy, mỗi doanh nghiệp phải là một trung tâm đổi mới sáng tạo.

pho thu tuong vuong dinh hue du dien dan ceo 2019 hinh 1
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại diễn đàn.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệkhẳng định, Đảng và Nhà nước chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo để nâng cao năng suất, chất lượng và sự cạnh tranh của nền kinh tế. Chính phủ ngày càng cải thiện thực chất hơn môi trường đầu tư kinh doanh, củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ phát triển doanh nghiệp.

Trong năm nay, Chính phủ chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các cơ quan hữu quan để xây dựng Đề án Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) đầu tiên của Việt Nam dự kiến tại Khu công nghiệp Láng - Hoà Lạc.Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnhbứt phá là thông điệp của Chính phủ để triển khai tới tất cả bộ ngành và địa phương và cộng đồng doanh nghiệp nhằm đạt hiệu quả kinh tế xã hội năm 2019 và góp phần thành công vào kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2016-2020:

Yêu cầu rất cấp thiết từ đổi mới bứt phá về tư duy, doanh nghiệp cần hành động ngay, kịp thời, quyết liệt, khẩn trương để có thể đạt được kết quả cụ thể về đổi mới sáng tạo trong từng ngành, từng lĩnh vực. Mỗi doanh nghiệp phải là một trung tâm đổi mới sáng tạo và trong sự nghiệp này. Để thành công, doanh nghiệp không thể đi một mình mà phải gắn kết và đi cùng nhau. Chính phủ, bộ ngành và địa phương cam kết, sát cánh đồng hành với doanh nghiệp trong sự nghiệp đầy khó khăn thách thức nhưng rất nhiều tiền đồ và tương lai phía trước

Tại hai phiên thảo luận của diễn đàn, các đại biểu phân tích xu thế tất yếu và giá trị của đổi mới, sáng tạo đối với sự tăng trưởng và phát triển của các nền kinh tế và sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số trong mô hình quản lý, kinh doanh, quản trị doanh nghiệp hay nâng cấp, thay thế công nghệ sản xuất đều mang lại các chỉ số tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp.

Nhiều ý kiến tại hội thảo cho rằng, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và hội nhập, doanh nghiệp muốn đứng vững phải đặt nhiệm vụ đổi mới sáng tạo lên hàng đầu. Cần đổi mới về tư duy từ người giám đốc điều hành cho tới nhân viên, đổi mới từ cách thức làm việc, quy trình, áp dụng công nghệ vào sản xuất. Theo đó, ngoài ứng dụng công nghệ thông tin, còn đưa ra những quy trình làm việc để nâng cao năng suất lao động, vận dụng công nghệ vào hoạt động của doanh nghiệp./.

Nguyễn Hằng/VOV1

Từ khóa: Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Diễn đàn CEO 2019, tư duy doanh nghiệp, Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia,

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập