Phi công Mỹ bị thương khi hạ cánh F-16 ở Hàn Quốc

Cập nhật: 09/12/2019

VOV.VN - Những sự cố liên quan đến tiêm kích F-16 của Mỹ liên tục được ghi nhận trong vài tháng trở lại đây.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời nguồn tin quân sự nước này cho biết, một phi công Mỹ thuộc Phi đội tiêm kích số 8 đã bị thương khi hạ cánh chiếc F-16 tại một căn cứ không quân ở thành phố Kunsan, duyên hải phía Tây Hàn Quốc.

phi cong my bi thuong khi ha canh f-16 o han quoc hinh 1
Các thành viên thuộc Không quân Hàn Quốc đang kiểm tra một chiếc F-16D Fighting. Ảnh: CCO

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h30 theo giờ địa phương. Phi công đã cố thoát khỏi máy bay khi nó gần chạm xuống đường băng tại căn cứ quân sự của Mỹ ở Kunsan.

Nguyên nhân dẫn đến việc phi công phải thoát khỏi chiếc F-16 cũng như tình trạng của chiếc tiêm kích này hiện chưa rõ. Viên phi công bị thương nhẹ và đã được đưa tới bệnh viện.

Mặc dù không có vụ đâm va hay vụ nổ nào được ghi nhận tại căn cứ không quân, nhưng người đứng đầu Phi đội tiêm kích số 8 được cho là đã dừng tất cả các chiến dịch bay dân sự cũng như quân sự trong khu vực. Vụ việc hiện đang được điều tra.

Các sự cố liên quan đến tiêm kích F-16 liên tục xảy ra trong vài tháng qua. Ngày 7/11, một chiếc F-16 của Mỹ đã “làm rơi” quả bom mô hình trong chuyến bay huấn luyện ở khu vực Aomori miền Bắc Nhật Bản. Không có ai bị thương trong vụ tai nạn này.

Trong một sự việc nghiêm trọng khác, chiếc F-16 thuộc đơn vị 49 ở Căn cứ không quân Hollomanm, Mỹ đã bị rơi trong chuyến bay huấn luyện ngày 29/10.

Một chiếc F-16 khác cũng bị rơi hồi đầu tháng 10, trong đó, viên phi công đã thoát an toàn trước khi chiếc tiêm kích rơi gần căn cứ không quân Spangdahlem ở Đức.

Một trong những vụ tai nạn đáng chú ý nhất liên quan đến chiếc máy bay chiến đấu do Mỹ sản xuất trong thời hiện đại là tháng 1/2015, khi một chiếc F-16 của căn cứ Khôg quân Hellenic của Hy Lạp bị rơi ở căn cứ Los Llanos, Albacete, Tây Ban Nha khiến 11 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương./.

Từ khóa: phi công Mỹ, tiêm kích F-16, sự cố F-16, căn cứ quân sự Mỹ, Hàn Quốc

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập